Home » » Các trường hợp về mất hóa đơn

Các trường hợp về mất hóa đơn

Cho em hỏi 1 câu hỏi như tiêu đề.

Bên em bên mua dịch vụ của 1 bên bán trong tháng 12 hoá đơn cũng được xuất cùng tháng 12.(3 chiếc hoá đơn). Do 2 bên thân thiết và có giao cho nhau tận tay chứng từ không cần ký giấy tờ bàn giao. Khi nhận được em đã gửi hoá đơn sang kế toán bên em luôn và k có giấy tờ bàn giao. Nay kế toán bảo chưa nhận được.
Hoá đơn này cả 2 bên chưa khai báo thuế và giá trị lớn.
Em theo TT153 với ND 51 thì bên em hoặc bên mua sẽ phải báo cáo với cơ quan thuế nhưng kế toán bên em thì nói nhờ bên bán báo sẽ k bị phạt tiền. Nhưng bên kia nói bên nào báo đều bị phạt và bên bán báo còn bị phạt nặng hơn.
Biên bản em định lập giữa 2 bên là do công ty chuyển phát nhanh gửi nhưng lại gửi cho bảo vệ bảo vệ là người của công ty thứ 3. Họ cũng k biết nhớ là giao cho ai nữa, nay bị thất lạc.

Vậy nay em nhờ các anh chị kinh nghiệm tư vấn giúp em cách làm thế nào để 2 bên cùng không bị phạt. Nghe nói mức phạt từ 1 đến 5 tr lấy trung bình là 3tr. Phạt vậy thì em hết tết luôn.

Em đã theo dõi và hỏi han nhiều người. Người thì nói chắc chắn bị phạt, người thì bảo k bị phạt.T_T Mong anh chị giải đáp giùm.

Cám ơn ace!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.