Home » » Một số giải pháp tức thời ngắn hạn

Một số giải pháp tức thời ngắn hạn

II. Giải pháp tức thời, ngắn hạn

Chi tiết giải pháp ngắn hạn, chúng tôi đã trình bày tại một số trang báo điện tử [2, 5, 6]. Chúng tôi xin sơ lược một số nét chính như sau.

Trước tiên, chúng ta cần thống nhất một số điều. Quan niệm, thế nào là lưu thông bình thường, không ùn tắc. Điều đó giúp chúng ta xác định được mục tiêu của giải pháp ngắn hạn.

Theo người viết bài, nếu hệ thống cho phép lưu thông chín phần mười (9/10) dòng xe cộ, thì nghĩa là hệ thống giao thông không ùn tắc, lưu thông bình thường.

Qua báo chí, chúng ta thấy rằng số lượng phương tiện giao thông cá nhân của Hà Nội rất nhiều, số lượng xe máy thường cao gấp 10 lần số lượng xe ô tô cá nhân. Năm 2011, Hà Nội có khoảng 3,8 triệu xe máy và 368.000 ôtô [11], năm 2016, khoảng hơn 5,5 triệu xe máy, 560.000 ôtô [10].
đào tạo kế toán cho giám đốc nhà quản lý
Nếu ưu tiên lưu thông xe máy trên đường, nếu mọi xe máy được lưu thông, nghĩa là đa số người dân, 9/10 lưu lượng giao thông được đáp ứng.

Hơn nữa, nếu xét hiệu quả sử dụng đường, thì hiện nay, xe máy hiệu quả hơn ô tô cá nhân nhiều. “TS. Lâm Thiếu Quân - chuyên gia giao thông, một người tâm huyết và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giao thông - cho biết ôtô là phương tiện chiếm diện tích mặt đường lớn. Tỉ lệ xe gắn máy chiếm 80% chuyến đi nhưng chỉ chiếm 20-30% diện tích mặt đường trong khi ôtô chỉ chiếm 2% số chuyến đi nhưng chiếm 60% diện tích mặt đường.” [13].
trung tâm kế toán tại đà nẵng
Trong một dòng nước chảy, lá tre sẽ trôi, thoát nhanh hơn lá bàng. Tương tự, trên đường, xe máy dễ thoát hơn ô tô. Thực tế, chúng ta cũng quan sát thấy điều đó.

Nếu thu xếp, để sao cho dành 70-80% diện tích mặt đường cho xe máy, thực thi nguyên tắc Ưu tiên lưu thông xe máy so với ô tô cá nhân, thì tình trạng, lưu lượng giao thông tại Hà Nội sẽ được cải thiện rất nhiều.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại bắc ninh
Vậy, với nguyên tắc này, cần tạo điều kiện thuận lợi tối đa, ưu tiên cho lưu thông xe máy. Mặt đường đẹp nhất, ngắn nhất, dành cho xe máy. Xe máy thông, nghĩa là đa số thành phần tham gia giao thông được thông suốt.

Cụ thể, với đường Hà Nội, đối với đường nhỏ, nếu mỗi chiều chỉ có một làn, thì ô tô và xe máy chia sẻ làn đường đó, với sự ưu tiên dành cho xe máy. Đối với loại đường lớn hơn, mỗi chiều có hai (02) làn đường trở lên, thì làn bên phải chỉ dành riêng cho xe máy, các làn còn lại, về phía bên trái, ô tô và xe máy cùng chia sẻ những làn đường này, với sự ưu tiên dành cho xe máy. Đối với các làn đường, các loại phương tiện có thể rẽ trái, thì phía bên trái của làn đường này, nên vẽ một làn nhỏ khoảng 1m, dành riêng cho xe máy rẽ trái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.