Home » » Thương hai vợ chồng già cứ nửa đêm lại chạy trốn con

Thương hai vợ chồng già cứ nửa đêm lại chạy trốn con

Dẫn tôi đi qua gian bếp ẩm thấp, trước mặt là một căn buồng nhỏ chỉ chừng vài mét vuông,với cánh cửa sắt luôn cài then. Bác Phạm Thị Huy (60 tuổi), mắt đỏ hoe , sụt sùi nói không thành tiếng: “ em..em nó ở trong này…”. Nhìn theo tay bác, tôi không khỏi giật mình, trong gian buồng ẩm ướt là một phụ nữ không mảnh vải che thân, với lởm chởm vài sợi tóc. Thấy tiếng động chị lùi vào trong khua bát loảng xoảng và nhe răng cười nhăn nhở.
trung tâm dạy học kế toán xây dựng
Được bác Quý trấn an, tôi dũng cảm cùng bác bước vào buồng, cứ nâng máy ảnh lên thì nước mắt lại ướt nhòe, phải vất vả lắm tôi mới ghi lại vài khoảnh khắc của một con người đang “sống”. Mà tôi tin, với bất cứ ai trên thế gian này nhìn thấy cũng không khỏi xót xa. Nhìn con gái, người cựu binh già không giấu được những giọt nước mắt. Cảm xúc đau xót trào dâng, ông ngậm ngùi kể cho chúng tôi nghe cuộc đời sóng gió của mình…

5 năm quân ngũ, chiến đấu tại chiến trường B3, sau đó chuyển ngành về làm công nhân ở nông trường Vạn Thắng, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Rồi ông Quý gặp và kết hôn với bà Huy ít hơn ông 2 tuổi. Lần lượt 2 đứa con Vũ Thị Mến (sinh năm 1980) và Vũ Xuân Anh (sinh năm 1982) ra đời trong niềm hân hoan, hạnh phúc vô bờ. 2 đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn được ăn học đủ đầy, những mong sau này báo hiếu cha mẹ. Vậy mà…
dịch vụ báo cáo tài chính vay vốn ngân hàng
Ngồi thất thần, mân mê lật từng trang trong cuốn sổ lưu bút lớp 12 của chị Mến, trân trân nhìn những hàng chữ ngay ngắn, thẳng tắp của con gái, bà Huy khóc ngất. Đứa con gái ngoan ngoãn xinh đẹp của bà ngày nào, giờ đây chỉ như sinh vật vô tri, vô giác, không biết đau, không biết nóng, lạnh chi hết. “Con bé phát bệnh từ lúc học lớp 12, 18 năm nay, tôi với ông ấy đưa em nó đi khắp các bệnh viện tâm thần, nhưng cũng không ăn thua…bây giờ thì bố mẹ cũng cùng kiệt hết cách rồi…” . Nói rồi, bà Huy lại ôm mặt khóc nức nở.
công ty dịch vụ cung cấp kế toán cho dn
Chỉ tay về phía đứa con trai đang ngồi ngây dại lảm nhảm, ông Quý não nề cho biết: “ Đây là cháu thứ 2 nhà tôi, trước nó khỏe mạnh bình thường, năm 2006 tôi cưới vợ cho nó, và đã có 1 đứa con gái. Nhưng rồi cách đây hơn 4 năm nó tự nhiên phát bệnh điên như chị nó. Tôi cũng chạy vạy đưa con đi chữa ở bệnh viện tâm thần tỉnh Phú Thọ mãi mà chả ăn thua gì. Bình thường cháu nó cứ ngồi yên lảm nhảm thế, nhưng khi lên cơn là cháu nó đập phá đánh bố đánh mẹ… nhiều lúc đang đêm thấy cháu nó lên cơn là vợ chồng tôi phải chạy trốn…”.

Khi được hỏi về vợ con của anh Anh, ông Quý buồn rầu cho biết: “Thằng Anh nó phát bệnh, đánh chửi vợ con thì vợ con nào chịu nổi, mẹ con nó bồng nhau về ngoại ở mấy năm nay rồi…Tôi không trách mà thấy thương lắm, vì lấy phải con mình nên nó mới lỡ dở như vậy. Chỉ mong thi thoảng mẹ con nó về đây cho tôi nhìn cho đỡ nhớ cháu thôi…”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.