Home » » Kiến nghị với Chủ tịch nước việc "đưa Hoàng Sa vào đất liền"

Kiến nghị với Chủ tịch nước việc "đưa Hoàng Sa vào đất liền"

Sáng 29/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có buổi thăm và làm việc với cán bộ chủ chốt Đà Nẵng. Đây là chuyến thăm Đà Nẵng đầu tiên của đồng chí Trần Đại Quang trên cương vị Chủ tịch nước.

Báo cáo với Chủ tịch nước, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, trong năm 2015 và những tháng đầu 2016, trong bối cảnh kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo của trung ương, sự đồng thuận của chính quyền và nhân dân, Đà Nẵng đã có những bước phát triển tích cực.
dịch vụ kế toán thuế tp hcm
Theo đó, Thành ủy Đà Nẵng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và trọng tâm là 3 đột phá: Đột phá phát triển thương mại, công nghiệp, dịch vụ; đột phá về hạ tầng; đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thành phố cũng tiếp tục cải cách hành chính, hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp. Nhờ vậy mà Đà Nẵng liên tục dẫn đầu cả nước về chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh. Tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố tiếp tục hồi phục, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Du lịch, dịch vụ tiếp tục phát triển tốt, là điểm sáng của cả nước. Thành phố cũng xác định đây là mũi nhọn phát triển của thành phố.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng ổn định, thu hút đầu tư vào các khu công nghệ cao, bước đầu đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Về thu ngân sách, Đà Nẵng không còn phụ thuộc vào đất như những năm trước…

Trong năm 2016, Đà Nẵng tập trung cải thiện môi trường đầu tư, tháo dỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư. Tập trung chỉ đạo thu ngân sách. Đẩy mạnh tiến độ một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố để phục vụ cho Hội nghị APEC 2017. Tiếp tục đẩy mạnh năm văn hóa, văn minh đô thị…

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kiến nghị với Chủ tịch nước quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành trung ương phối hợp với TP Đà Nẵng triển khai các nội dung, nhiệm vụ theo kết luận 75 của Bộ Chính trị; Đề nghị Chủ tịch nước có chỉ đạo để Chính phủ sớm ban hành nghị định một số cơ chế đặc thù về tài chính, chính sách và phân cấp quản lý đối với TP Đà Nẵng; Ban hành cơ chế hỗ trợ đối với khu công nghệ cao Đà Nẵng; Cho phép Đà Nẵng sớm báo cáo với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về thí điểm mô hình chính quyền đô thị.
dịch vụ làm giải thể doanh nghiệp
Ông Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Hội khoa học lịch sử Đà Nẵng cho biết, từ năm 2009 đến nay, Chủ tịch UBND thành phố bổ nhiệm Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa. Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa là một chức danh hợp pháp. Tuy nhiên, do luật mới, sẽ bầu lại hội đồng nhân dân các cấp nên Đà Nẵng đang ở vào thế rất "bí": Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa là không hợp pháp bởi chức vụ này do Hội đồng nhân dân bầu lên, mà Hoàng Sa chưa có Hội đồng nhân dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.