Home » » Tổng thống Philippines tính lắp camera tại công sở để chống tham nhũng

Tổng thống Philippines tính lắp camera tại công sở để chống tham nhũng

Trang tin Manila Bulletin ngày 11/9 cho biết Tổng thống Rodrigo Duterte đang lên kế hoạch lắp đặt camera an ninh tại các cơ quan chính phủ, cho phép ông theo dõi trực tiếp các hoạt động của nhân viên và đẩy lùi nạn tham nhũng.
trung tâm kế toán tại hải dương
Ông Duterte cũng trấn an các nhân viên chính phủ rằng đề xuất này của ông sẽ không vi phạm bất kỳ quyền riêng tư nào vì nó sẽ chỉ được tiến hành ở khu vực công.

“Tôi sẽ cho lắp đặt camera. Tôi thấy điều này hoàn toàn hợp lý. Vì sao ư? Vì đây là chính phủ, chứ không phải doanh nghiệp tư nhân. Không có chuyện vi phạm quyền riêng tư ở đây. Trừ khi bạn đi vào nhà vệ sinh thì chúng tôi mới không theo dõi bạn”, Tổng thống 71 tuổi của Philippines tuyên bố trong cuộc họp báo với truyền thông tại quê nhà Davao hôm 10/9.
trung tâm đào tạo kế toán tổng hợp
Việc lắp đặt các camera an ninh tại các công sở sẽ giúp ông Duterte giám sát nhất cử nhất động của các công nhân viên chức nhà nước, từ đó sẽ không ai dám có hành vi tham nhũng. Ông tuyên bố sẽ chỉ dừng việc này lại nếu nạn tham nhũng được xóa sổ.

“Khi tôi khẳng định tham nhũng không còn nữa, biện pháp này sẽ chấm dứt. Do vậy, các nhân viên chính phủ đừng làm tôi hổ thẹn, nếu không tôi không ngại bóp cò đâu”, ông Duterte nhấn mạnh.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại bắc ninh
Ông Duterte, từng là thị trưởng thành phố Davao trước khi nhậm chức tổng thống Philippines hồi tháng 6, đã nhiều lần khẳng định cam kết xây dựng một chính phủ trong sạch và không có tham nhũng. Ông cho rằng hoạt động của các nhân viên chính phủ phải luôn công khai minh bạch, đặc biệt là tại sân bay, hải quan và những nơi làm hộ chiếu, xuất nhập cảnh. Ông cũng là người nổi tiếng mạnh tay trong việc thực thi các biện pháp trấn áp tội phạm, trong đó có tội phạm ma túy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.