Home » » TP Hồ Chí Minh có giá sinh hoạt 'đắt đỏ' nhất cả nước

TP Hồ Chí Minh có giá sinh hoạt 'đắt đỏ' nhất cả nước

Trong năm 2017, TP Hồ Chí Minh có mức giá cao nhất cả nước. Đứng vị trí thứ 2 là Hà Nội. Giá bình quân của nhóm hàng của TP Hồ Chí Minh tương đương với Hà Nội. Nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng của TP Hồ Chí Minh có mức giá cao hơn Hà Nội 104,74% chủ yếu ở nhóm hàng nhà ở cho thuê và tiền công sửa chữa nhà, điện nước và vật liệu xây dựng.

Đà Nẵng đứng thứ 3 cả nước bằng 99,68% so với Hà Nội. Hầu hết các nhóm hàng của Đà Nẵng thấp hơn Hà Nội. Các nhóm hàng có mức giá cao hơn Hà Nội từ 2% đến 18% là nhà ở thuê và vật liệu xây dựng, khách sạn, nhà trọ, giao thông công cộng.
thuê thành lập công ty tại hải dương
Lào Cai thay đổi từ vị trí có mức giá đắt đỏ thứ 2 cả nước trong năm 2016 xuống đứng thứ 5 cả nước năm 2017. Giá bình quân nhóm y tế, giáo dục của Lào Cai thấp hơn Hà Nội tương ứng là 92% và 88%.

So với năm 2016, vị trí các tỉnh có mức giá đắt đỏ trong năm 2017 không có sự thay đổi lớn. Các tỉnh thuộc vùng Trung du và miền núi phía Bắc có mức giá đứng liên tiếp sau Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai là Hà Giang (96,10%). Lai Châu (96%), Điện Biên (95,99%)… các tỉnh này có mức giá cao chủ yếu ở nhóm hàng giao thông và thiết bị đồ dùng gia đình. Nhóm giáo dục có mức giá thấp nhất so với Hà Nội từ 58% đến 88%. Các nhóm giá bình quân không thấp hơn nhiều so với Hà Nội, nguyên nhân chủ yếu đây là vùng núi cao nên đi lại, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn làm cho giá cả các tỉnh trong vùng cao hơn so với các tỉnh khác.
thuê thành lập công ty tại bắc ninh
Ngược lại, Hậu Giang tiếp tục là tỉnh có mức giá thấp nhất cả nước, chỉ số SCOLI của Hậu giang bằng 89,38% so với Hà Nội. Năm 2017, Hậu Giang tăng dịch vụ y tế 67,5% tuy nhiên giá bình quân các nhóm hàng khác so với giá bình quân ở Hà Nội thấp hơn từ 4% đến 25%. Tiếp đến là các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng.

Một số tỉnh có mức giá biến động nhiều nhất trong năm 2017 là Đắk Nông và Bến Tre, có chỉ số SCOLI thay đổi biên độ lớn nhất trong cả nước, hai tỉnh này có sự biến động giảm mức đắt đỏ xuống 13 bậc so với năm 2016. Nam Định và Vĩnh Long có sự biến động đắt đỏ hơn 10 bậc so với năm 2016. Một số tỉnh có mức giá đắt đỏ hơn năm trước như: Khánh Hòa, Thái Bình, Tây Ninh, Đắk Lắk từ 7 đến 10 bậc… do các tỉnh này tăng giá dịch vụ y tế năm 2017.
thành lập doanh nghiệp tại hưng yên
SCOLI là một chỉ tiêu thống kê quốc gia, phản ánh xu hướng và mức độ biến động giá sinh hoạt giữa các vùng, địa phương trong một thời gian nhất định, thường là một năm. SCOLI phục vụ hoạch định các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đánh giá kết quả xóa đói giảm nghèo, trợ cấp khó khăn, trợ cấp tiền lương. Đồng thời, chỉ số này còn la cơ sở tính chỉ số phát triển con người; tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh theo sức mua tương đương./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.