Home » » Khám phá bí mật thực sự của hang Sơn Đoòng

Khám phá bí mật thực sự của hang Sơn Đoòng

Từ khi Sơn Đoòng được đưa lên chương trình truyền hình nổi tiếng "Chào buổi sáng nước Mỹ” (Good Morning America), có khá nhiều người bắt đầu quan tâm đến hang động này, và đặt câu hỏi:

"Bao giờ, làm thế nào để mình vào được Sơn Đoòng?"

Thậm chí, có cả những câu hỏi:

"Sao giá đi Sơn Đoòng đắt thế?" và

"Tại sao chỉ có Tây vào đó?"
Có lẽ nhiều người đã bị ảnh hưởng bởi những bức ảnh đẹp mê hồn, đặc biệt là những tấm ảnh chụp chỗ cắm trại ở Hang Én - nơi có bãi cát đẹp tuyệt đẹp, hoặc ở cửa sau Hang Én - nơi có vẻ rộng rãi dễ chịu.

Tuy nhiên, sự thực không đơn giản như vậy.

Sơn Đoòng, do vị trí và cấu tạo của nó, không chỉ là hang động lớn nhất thế giới với vẻ đẹp và cấu trúc độc đáo, mà còn là hang động có độ khó và độ nguy hiểm cao nhất trong số các hang động đã được phát hiện ở Việt Nam.

Để đến được cửa hang, trước hết bạn cần vượt qua được thử thách đầu tiên là đi đến Hang Én. Đã có không ít người chỉ đến được đây rồi buộc phải quay lại, khi nhà tổ chức nhận thấy họ không thể tiếp tục hành trình.

Bởi bạn sẽ phải cần rất nhiều kỹ năng và sức khỏe cho một chuyến đi như vậy, từ việc nhỏ nhất là chịu đựng tình trạng chân luôn ướt sũng khi phải lội qua những con suối (có chỗ nước cao đến bụng) đến việc lớn hơn là leo qua những vách đá, bám theo dây, dò dẫm trên những phiến đá rêu trơn tuột...
Mọi sai sót của bạn đều có thể khiến bạn phải trả giá đắt, có thể là chấn thương, có thể là ảnh hưởng đến tính mạng. Chính vì vậy, chuyến đi đến Sơn Đoòng được xếp là một chuyến "thám hiểm (expedition)" chứ không chỉ ở mức một chuyến đi "khám phá (adventure)" nữa.
Và những gì bạn được "tận hưởng" trong chuyến đi như vậy cũng có thể sẽ không giống với bạn đang nghĩ.

Bạn không biết được rằng, trong suốt hành trình mấy ngày, bạn sẽ gần như ở tình trạng nửa người bên dưới ướt vì lội nước, còn nửa trên ướt vì mồ hôi, mà sẽ còn là những ngày bạn sẽ không thể tắm gội, sẽ phải chịu đựng tình trạng hôi hám bẩn thỉu của mình.

Để đến những nơi đẹp đẽ thoáng chốc, như Vườn Edam ở hố sụt 2, hay Bàn tay chó (Hand of Dog), bạn cần vượt qua những chặng đường dài trong bóng tối vĩnh cửu của lòng hang, và bạn sẽ phải cẩn trọng với từng bước chân dưới ánh đèn được rọi từ chiếc đèn chuyên dụng trên chiếc mũ đi hang bảo vệ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.