Home » » Ông giáo già bỏ tiền túi, mở thư viện phục vụ miễn phí nông dân

Ông giáo già bỏ tiền túi, mở thư viện phục vụ miễn phí nông dân

Gần 4 năm qua, các em học sinh cũng như người dân ở thị xã An Nhơn (Bình Định) vui mừng vì ngay tại quê mọc lên một thư viện có tên “Tình quê” phục vụ miễn phí. Đó là thư viện do ông Hạ mở.

Mới đây, ông Hạ tiếp tục bỏ tiền ra mua đất, góp sách, xây thêm một thư viện miễn phí tại xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).
dịch vụ kế toán thuế tại biên hòa đồng nai
Vốn sinh ra ở xã Nhơn Khánh (thị xã An Nhơn, Bình Định), do điều kiện công tác, ông Hạ phải xa quê lên giảng dạy tỉnh Gia Lai. Cả cuộc đời gắn với nghề giáo, ông hiểu được giá trị của sách, của tri thức. Bởi vậy, lúc về hưu khi con đã trưởng thành, ông Hạ dù tuổi cao nhưng vẫn đau đáu một nỗi niềm: Phải làm điều gì đó thiết thực cho quê hương, cho thế hệ trẻ bây giờ?

Suy nghĩ cứ thôi thúc, năm 2012, ông Hạ quyết định đem hết số tiền đã tích cóp, dành dụm được bấy lâu nay, về quê mua đất, xây dựng thư viện miễn phí mang tên “Tình quê” tại thôn Hiếu An, xã Nhơn Khánh (thị xã An Nhơn, Bình Định), mảnh đất nơi ông sinh ra. Công trình thư viện Tình quê rộng chừng 60 m2, với trên 3.000 đầu sách với đủ các loại sách như: Văn học, nghiên cứu, lịch sử, sách liên quan đến kỹ thuật, chăn nuôi, nông nghiệp... Không gian thư viện được bố trí một dãy bàn ghế để lấy nơi học sinh và người dân địa phương đến đọc sách miễn phí.

Để thư viện hoạt động hiệu quả, ông Hạ cũng tự bỏ tiền ra thuê một người túc trực, mở cửa đón bạn đọc đến thư viện mỗi ngày. Chị Nguyễn Thị Thu Thảo (25 tuổi, thôn Hiếu An, xã Nhơn Khánh), người chịu trách nhiệm trông coi thư viện cho biết: “Trước đây, ai muốn đọc sách thì tự mua hoặc lên thư viện trung tâm xã nhưng số lượng sách cũng hạn chế. Từ ngày có thư viện "Tình quê" thì người dân trong thôn, nhất là các em học sinh thường xuyên đến đây đọc sách, mở mang kiến thức và giải trí”.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại hưng yên
Ngoài thư viện "Tình quê", mới đây, ông Hạ còn xây tiếp một thư viện miễn phí khác mà ông chưa kịp đặt tên, tại thôn Chánh An, xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ) - quê vợ của ông. Điều quan trọng là việc làm của ông được vợ con nhiệt tình ủng hộ. Thậm chí, họ còn thương đi các nơi, kêu gọi mọi người gom sách về cho thư viện thêm phong phú kho kiến thức vô tận.

Nghèo vật chất nhưng không nghèo tri thức
dịch vụ làm sổ sách kế toán tại bắc ninh
Những ngày này, khi học sinh nghỉ hè, thư viện "Tình quê" lại đông đúc các em học sinh tới đọc sách, nhất là các em bậc học sinh tiểu học, cấp 2 đến vừa đọc sách thêm kiến thức, vừa đọc truyện giải trí. Hiện ngoài việc phục vụ bạn đọc sách miễn phí mỗi ngày cho học sinh và bà con nông dân, vào buổi tối thư viện còn là nơi các bạn sinh viên mở lớp dạy thêm cho học sinh trong vùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.