Home » » Thu gần nửa tỷ đồng/ha nhờ trồng măng tây xanh

Thu gần nửa tỷ đồng/ha nhờ trồng măng tây xanh

Từ tháng 6/2014, Trung tâm khuyến nông - khuyến lâm tỉnh Quảng Nam đã đầu tư ban đầu 5 sào với 2 hộ sản xuất ở phường Điện Dương với hệ thống tưới nước tiết kiệm, tưới nhỏ giọt. Đến năm 2015, Trạm khuyến nông-khuyến lâm Điện Bàn tổ chức đầu tư cho 6.000m² cho 6 hộ xuống giống từ 7/2015.

Kết quả sau 6 tháng, măng tây xanh cho thu hoạch 2kg/sào/ngày (từ vụ đông xuân 2014-2015), thu nhập đạt 200 ngàn/sào/ngày. Ngoài ra từ năm thứ 2 trở đi, năng suất măng tây ổn định cho thu nhập từ 430-480 triệu/ha/năm, cao gấp 5-8 lần so với mặt bằng chung của ngành nông nghiệp.
dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
Nhận thấy những kết quả khả quan từ mô hình trồng măng tây sạch mang lại, năm 2016 Trạm khuyến nông-khuyến lâm thị xã Điện Bàn tiếp tục đầu tư thêm 6.500m².

Hiện tại, phường Điện Dương có 12 hộ tham gia sản xuất mô hình măng tây xanh, tập trung chủ yếu tại 3 khối Hà My Trung, Hà My Tây và Tân Khai. Những hộ sản xuất này tham gia theo tinh thần tự nguyện và được phường xét duyệt theo tiêu chí có đất trồng đủ điều kiện thổ nhưỡng phù hợp với cây măng này.
dịch vụ thành lập công ty tư nhân
Ông Nguyễn Thành Dương - Phó Chủ tịch phường Điện Dương - cho biết: “Vì Điện Dương có đầy đủ các điều kiện thổ nhưỡng phù hợp với loại cây măng tây này nên được chọn sản xuất, trước đây từng trồng thí điểm tại xã Điện Hòa nhưng không thành công. Do đây là loại cây thích ứng với đất cát, không bị ngập lụt hay dễ ngập úng nên cần loại đất phù hợp mới phát triển được.

Qua quá trình triển khai trồng tại đây đã cho được kết quả rất khả quan, đời sống người dân cũng dần nâng cao. Hiện tại địa phương cũng đã cho thành lập tổ sản xuất măng tây xanh an toàn Điện Dương, mục đích của tổ sản xuất này là tìm đầu ra ổn định cho người dân, tránh trường hợp tồn đọng nông sản của nông dân.
dịch vụ thành lập công ty hợp danh
Thị trường tiêu thụ chủ yếu hiện nay là các nhà hàng, khách sạn, quán ăn ven biển Điện Dương, (TP Hội An, Quảng Nam) và ở Đà Nẵng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.