Home » » Chậm đóng BHXH cho người lao động

Chậm đóng BHXH cho người lao động

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều lý do về việc chậm đóng BHXH cho người lao động.

Lý giải nguyên nhân của việc nợ đọng BHXH kéo dài, đại diện Công ty Kỹ thuật thương mại Balkal (Hà Nội) cho rằng, vì quá trình thu hồi nợ của các công trình thủy điện bị chậm, nên tài chính công ty đang gặp khó khăn, chưa thể nộp hết số tiền nợ BHXH.
dịch vụ kế toán trọn gói tại hải dương
Trong khi đó, đại diện Công ty cổ phần xây dựng số 12 Thăng Long cho biết, tình hình kinh doanh của công ty khó khăn, thiếu việc làm nên không có thu nhập đảm bảo đời sống cho người lao động.

“Ngoài tiền nợ BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đơn vị còn nợ lương người lao động, nợ thuế, nợ ngân hàng. Đề nghị cơ quan BHXH xem xét phần trích lãi 2,2 tỷ đồng của công ty” - trích ý kiến của đại diện Công ty.
dịch vụ kế toán trọn gói bắc từ liêm
Chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, ông Vũ Đức Thuật cho biết: “BHXP Hà Nội cam kết đồng hành với doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp bằng cách áp dụng linh hoạt các quy định của pháp luật để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên với đề xuất việc khoanh lãi, khoanh nợ, chúng tôi không có thẩm quyền quyết định”.

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, BHXH Hà Nội chỉ đạo các cơ quan quản lý thu rà soát cho phép doanh nghiệp tách đóng để doanh nghiệp chốt sổ cho người lao động. Đồng thời thực hiện các quy định của Luật Hình sự hiện hành về xử lý.
dịch vụ kế toán trọn gói tại hải dương

Danh sách 10 doanh nghiệp nợ BHXH, được BHXH Hà Nội "điểm danh":

Công ty Cổ phần xây dựng số 12 Thăng Long, Công ty Cổ phần Sông Đà 207, Công ty kỹ thuật thương mại Balkal, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Greencanal Việt Nam, Công ty Cổ phần Cơ khí-Lắp máy Sông Đà, Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Phương Đông, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất bao bì Đoàn kết, Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú (chi nhánh Hà Nội), Công ty Cổ phần nền móng Đua Fat, Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại Bắc Dương. (Nguồn: BHXH Hà Nội)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.