Home » » 9X từng gặt 6 học bổng thạc sĩ quốc tế giành giải Nhì guitar tại Đức

9X từng gặt 6 học bổng thạc sĩ quốc tế giành giải Nhì guitar tại Đức

Thứ Ba, 25/10/2016 - 07:36Đây là cuộc thi guitar quốc tế được tổ chức hằng năm tại Berlin (Đức). Tuấn An chia sẻ: “Cuộc thi này nổi tiếng thế giới, mình biết đến từ lâu. Sau nhiều năm tập đàn, năm nay mình mới cảm thấy tự tin đi thi được”.


Năm nay, cuộc thi có 7 quốc gia tham gia: Nga, Đan Mạch, Peru, Colombia, Bồ Đào Nha, Pelarus, Việt Nam. Tuấn An là người Việt Nam đầu tiên đoạt giải cuộc thi này, mặc dù đã có nhiều người Việt Nam tham gia nhưng chưa ai được vào vòng trong.
dịch vụ thành lập công ty
Chàng trai Việt trải qua hai vòng thi, trong đó ở vòng thứ nhất, thí sinh sẽ phải biểu diễn bắt buộc tác phẩm Mưa của Giáo sư - Nhạc sĩ Đặng Ngọc Long (Hiệu trưởng Trường Âm nhạc Berlin - Gesundbrunnen, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi), nhạc sĩ Nguyễn Thịnh và 10 phút biểu diễn tự chọn.


Sau khi vượt qua vòng đầu, bước vào vòng chung kết, Tuấn An tiếp tục thể hiện tác phẩm bắt buộc là Núi rừng Tây Nguyên cùng 15 phút biểu diễn tự chọn.

Đây là tác phẩm theo trường phái mới pha trộn Á - Âu của GS. Đặng Ngọc Long, và cũng là xu hướng mới đang thịnh hành, trong đó thí sinh phải hoàn thiện kỹ thuật điêu luyện và hiện đại mới mẻ, diễn tả được âm nhạc truyền thống bản địa.

“Mình được gặp và nói chuyện với Giáo sư - Nhạc sĩ Đặng Ngọc Long - nghệ sĩ nổi tiếng trong giới guitar Việt Nam. Ông đã có rất nhiều công sức mang âm nhạc Việt Nam ra nước ngoài. Mình biết đến giáo sư từ khi học tập ở Việt Nam, nhưng bây giờ mới được gặp gỡ và học hỏi. Thực sự, thầy là một tấm gương cho người trẻ chúng mình noi theo.
thuê làm báo cáo tài chính tại bắc ninh
Thầy Long viết những bản nhạc rất hay nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ thuật mới. Mình học được từ thầy cách chơi mạnh dạn, rõ rệt, kiểu âm lượng to ra to, nhỏ ra nhỏ, màu sắc âm thanh phải rõ ràng sáng hoặc tối.

Như bài Núi rừng Tây Nguyên, mình học được cách làm thế nào để chơi được tiếng nước suối chảy, tiếng chim hót, tiếng cồng chiêng, trống, gió thổi… Để chơi được những thứ tiếng đó trên cây đàn guitar là không dễ dàng”, Tuấn An bộc bạch.
học chứng chỉ bổi dưỡng kế toán trưởng
Mặc dù được cọ xát với nhiều cuộc thi quốc tế nhưng lần này Tuấn An vẫn cảm thấy áp lực. “Lần đầu tiên mình đặt chân và tham gia thử sức ở châu Âu. Châu Âu là cái nôi của nền âm nhạc cổ điển, và mình đã được học hỏi rất nhiều từ các bạn thí sinh khác”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.