Home » » Quay vòng với dạy thêm, học thêm

Quay vòng với dạy thêm, học thêm

Đầu tháng 6/2016, văn phòng Thành ủy TPHCM vừa truyền đạt kết luận của Thường trực Thành ủy, kể từ năm học 2016-2017, chấm dứt việc tổ chức học thêm, dạy thêm tại các trường; chỉ cho phép tổ chức dạy thêm, học thêm tại các trung tâm ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hóa ngoài nhà trường. Việc phụ đạo cho học sinh chưa theo kịp chương trình hoặc bồi dưỡng học sinh giỏi thuộc trách nhiệm của nhà trường, không được thu học phí của học sinh.

Tuyên chiến” với dạy thêm, học thêm chính thức được Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng công bố buổi làm việc với Bộ GD-ĐTngày 7/6 khi nhấn mạnh: Hội nhập giáo dục trước hết là không dạy thêm, học thêm. Năm nay, TPHCM dứt khoát xóa dạy thêm, học thêm trong trường học.

Ngày 28/6, UBND TPHCM ra văn bản chỉ đạo về việc chấm dứt dạy thêm, học thêm trong nhà trường từ năm học 2016-2017.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại hưng yên
Tiếp đó, ngày 22/7, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM có văn bả chỉ đạo gửi đến tất cả các trường công lập ở TPHCM yêu cầu thực hiện việc phải chấm dứt tổ chức dạy thêm, học thêm và bắt đầu việc giải thể dạy thêm, học thêm trong nhà trường.

Tại kỳ họp thứ 2 HĐND TPHCM khóa IX diễn ra vào chiều ngày 4/8,trả lời chất vấn, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho hay thành phố đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT đề nghị cho phép điều chỉnh một số nội dung trong Thông tư 17. Bộ GD-ĐT đã “ưu ái” TPHCM vì những đặc thù và có quyết định riêng chứ không điều chỉnh trong cả nước.
học chứng chỉ bổi dưỡng kế toán trưởng
Ngày 12/8, tại Hội nghị tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 TPHCM, đại diện Sở GD-ĐT truyền đạt ý kiến của đa số các trường đề xuất, kiến nghị thành phố xem xét lại chủ trương cấm dạy thêm, học thêm trong nhà trường.
trung tâm đào tạo kế toán tổng hợp
Sau đó, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM vào cuộc, tiến hành khảo sát về tình hình dạy học thêm tại một số quận huyện như quận 1, quận 3, Gò Vấp… Ghi nhận từ những buổi khảo sát, nhiều hiệu trưởng, nhà quản lý không đồng tình với việc cấm dạy thêm, học thêm bên trong nhà trường và tiếp tục đề xuất thành phố xem xét lại.

Thậm chí, một thầy hiệu trưởng trường tiểu học ở quận 3, TPHCM đã bật khóc cấm dạy thêm, học thêm trong nhà trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.