Home » » Nhìn lại những vụ bê bối công nghệ đình đám nhất năm 2016

Nhìn lại những vụ bê bối công nghệ đình đám nhất năm 2016

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2016 sẽ qua đi, mang theo nhiều cột mốc đáng chú ý trong lĩnh vực công nghệ. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều scandal đình đám như các startup sụp đổ rồi lại được tái sinh, hàng triệu USD bị mất rồi lại giành được, cho đến những vụ cháy nổ, các vụ kiện, và thậm chí gây ảnh hưởng tới cả chính trị.
Cùng điểm lại những scandal đáng chú ý nhất trong năm vừa qua trong bài viết dưới đây.
Tháng Hai:
Tháng 2/2015, người ta chứng kiến sự thành công đáng kinh ngạc của Zenefits - nhà cung cấp phần mềm quản lý chế độ đãi ngộ lao động miễn phí. Tuy nhiên chỉ vỏn vẹn 1 năm sau đó, Zenefits mất kiểm soát do không chịu được sức nặng từ việc tăng trưởng quá nhanh. Công ty bị điều tra vì nghi ngờ bán bảo hiểm không có giấy phép ở một số bang, phá vỡ các quy chuẩn đạo đức. CEO Parker Conrad phải từ chức và giá trị của Zenefit đã giảm đi tới một nửa.
Tháng Ba:
Vụ bê bối (scandal) có lẽ khiến Microsoft phải "xấu hổ" nhất trong năm 2016 diễn ra vào hồi tháng 3, khi công ty thuê hàng loạt vũ nữ thoát y với các động tác uốn éo tới một sự kiện dành cho các nhà phát triển game. Sau đó, một làn sóng phản đối đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, khiến cho Alan Greenberg - sếp marketing của Xbox đã phải công khai xin lỗi: "Tôi rất thất vọng vì điều này, và sẽ làm việc nghiêm túc với nhóm tổ chức". dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài
Tháng Tư:
Elizabeth Holmes từng được coi là Steve Jobs thứ 2 vì có khả năng thay đổi ngành y tế như cách mà Apple thay đổi ngành điện thoại di động. Tuy nhiên nữ tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ đã từ đỉnh cao rớt xuống chỉ còn "tay trắng" do Theranos bị xác định đã vi phạm ít nhất 5 quy định về xét nghiệm hồi đầu năm nay, và bị cấm tham gia xét nghiệm trong vòng 2 năm. Tạp chí Forbes thậm chí đã đã điều chỉnh số tài sản của Holmes từ 4,5 tỷ USD xuống còn 0. thành lập doanh nghiệp tại hưng yên

Tháng Năm:
Vụ tai nạn xảy ra hôm 5/5/2016 ở thành phố Williston, thuộc tiểu bang Florida của nước Mỹ, và nạn nhân là ông Joshua Brown, 45 tuổi, đến từ bang Ohio, lái chiếc Tesla Model S phiên bản 2015, với chế độ Autopilot đang hoạt động. Tesla sau đó đã thừa nhận đây là trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến hệ thống lái tự động Autopilot của hãng, trong tổng số khoảng 210 triệu km đường các xe Tesla đã chạy.


Hyperloop One, niềm hy vọng trong ngành giao thông công cộng siêu tốc đã tàn lụi trong năm 2016. Sau khi có khởi đầu thành công và ấn tượng, Hyperloop One nhanh chóng bị lôi kéo vào các vụ kiện đầy tranh cãi. Vụ việc khiến nhiều thành viên chủ chốt rời đi và giấc mơ về tàu cao tốc trong tương lai gần cũng đã rời xa khỏi thực tế.
Tháng Tám:
Tháng Bảy:
Một tháng tồi tệ cho cả Apple và Samsung, khi cả 2 nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực smartphone đều vướng phải những vấn đề ngoài mong đợi. Tuy nhiên, Samsung thiệt hại nặng nề hơn nhiều, khi sự cố trên Note7 khiến họ phải triển khai đến 2 đợt thu hồi và sau đó là ngừng kinh doanh, thậm chí khai tử dòng sản phẩm Note7 vì không khắc phục được sự cố. dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại quảng ninh
Tháng Chín:
Bất chấp kỹ sư trưởng Phil Schiller khẳng định việc loại bỏ jack cắm tai nghe là một hành động "can đảm" của Apple, nhưng với nhiều người đó chỉ là một mánh lới quảng cáo "không hơn không kém". Apple bị cho là đã đặt nhiều trọng tâm vào kinh doanh mà thiếu sự quan tâm đến khách hàng - khi mà giờ đây để nghe nhạc trên iPhone 7 người dùng sẽ cần một sợi dây cáp chuyển đổi hoặc phải bỏ hơn 3,5 triệu đồng để mua cặp tai nghe không dây AirPods.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.