Home » » “Sinh viên Harvard không phải thần đồng nhưng giàu đam mê”

“Sinh viên Harvard không phải thần đồng nhưng giàu đam mê”

Chủ Nhật, 11/12/2016 - 14:00
Không ngẫu nhiên, Harvard trở thành ngôi trường danh tiếng bậc nhất thế giới. Tất nhiên, Harvard hội tụ hầu hết những người “số 1” tại các trường cấp 3 trên khắp thế giới. Song “số 1” ở đây không hẳn là xuất chúng, siêu phàm hay phi thường mà là người có màu sắc cá tính nổi trội phù hợp với tiêu chí tuyển chọn của Harvard.


“Harvard như một vòng tròn đa văn hóa, cá tính. Nhưng tinh thần chung của Harvard là sinh viên không phải… con mọt sách”, Thắng khẳng định.

“Các bạn ở đây đa phần không phải thần đồng. Các bạn được nhận vào trường vì mỗi người quan tâm, đam mê một lĩnh vực khác nhau (người quan tâm xã hội, người quan tâm nghiên cứu cơ thể con người, khoa học máy tính…). Các bạn không chỉ học miệt mài. Nhiều bạn chỉ học giỏi, đạt điểm cực cao cũng không được chọn vào Harvard nữa!”, 9X nhấn mạnh.
dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài
Thắng tâm sự, cá nhân em chưa thấy một bạn nào xung quanh mình ở Harvard đạt điểm A ở tất cả các môn vì ngoài học tập, sinh viên Harvard tham gia rất nhiều hoạt động thực tế, ngoại khóa, giải trí để đáp ứng nhu cầu thực hành, đam mê và đảm bảo sức khỏe, tinh thần thoải mái.

Không thể phủ nhận khối lượng kiến thức học ở Harvard “khổng lồ” nhưng sinh viên hoàn toàn có thể chọn hướng học cho mình. Phương pháp học ở Harvard chính là khơi gợi sự sáng tạo, chủ động tìm tòi của sinh viên.
thành lập doanh nghiệp tại hưng yên
Điều đặc biệt là sinh viên Harvard hoàn toàn không bị “giới nghiêm” về giờ giấc, có thể hát hò, chơi bài bạc, hút thuốc… nhưng tuyệt đối không được uống rượu trước 21 tuổi. Sinh viên Harvard không bị bắt phải đến trường học, điểm danh đúng giờ.

Áp lực là có thật! Ở ngôi trường hàng đầu thế giới, cùng một khoảng thời gian có đến cả trăm, nghìn sự kiện diễn ra như các buổi nói chuyện với tổng thống, chính khách, diễn giả hàng đầu thế giới. Học ở Harvard là thế. Không chỉ học từ sách vở, trên giảng đường, trong phòng thí nghiệm.
dịch vụ thành lập chi nhánh công ty
“Nếu sinh viên Harvard không tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội, khám phá thế giới thì có lẽ sẽ không có cảnh tượng học đến sáng”, 9X gốc Việt nhận định.

Chàng sinh viên ĐH Harvard cho rằng, việc thức đến 4-5 giờ sáng cũng là thường tình vào mùa thi. Bởi sinh viên ở đây muốn làm nhiều thứ quá. Nhiều khi ban ngày họ tham gia hoạt động, nên tối sẽ thức ở thư viện để hoàn thành bài vở mùa thi. Trong giờ ăn, cũng có những sinh viên không nói chuyện với nhau vì bận học bài, nhưng đó không phải là cảnh tượng chính ở khu nhà ăn rộng lớn của Harvard.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.