Home » » Thị trường sơn Việt Nam: Cuộc bứt phá của doanh nghiệp nội

Thị trường sơn Việt Nam: Cuộc bứt phá của doanh nghiệp nội

Cuộc đua khốc liệt với sơn ngoại

Thị trường bất động sản đã qua giai đoạn phục hồi và đang tăng trưởng mạnh mẽ với hàng loạt các công trình lớn nhỏ mọc lên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đây cũng là nền tảng khiến ngành sơn luôn giữ được mức tăng trưởng trên dưới 20% trong thời gian qua. Việt Nam có khoảng hơn 600 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sơn. Điều đáng nói là hầu hết các hãng sơn lớn của thế giới đều xuất hiện tại Việt Nam khiến cuộc cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
Theo tổng kết của Hiệp hội Sơn Việt Nam, tổng sản lượng sơn tại Việt Nam đạt gần 250 triệu lít/năm, trong đó mảng sơn trang trí đã chiếm 180 triệu lít. Sản lượng tiêu thụ của toàn ngành năm 2014 chỉ bằng năm 2013, sơn trang trí tăng nhẹ dưới 5%, thấp xa so với mức tăng trung bình 10 – 12% mỗi năm trước đó. Trong khi đó, sản lượng sơn trang trí chiếm khoảng 65% và đạt giá trị khoảng 54% của toàn ngành.

Đáng lưu ý, thị phần sơn có phần nghiêng về phía các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với những sản phẩm đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Theo thống kê của Hiệp hội Sơn-Mực in Việt Nam (VPIA), các thương hiệu sơn nước ngoài vẫn chiếm thị phần khoảng 65%.
trung tâm kế toán tại thủ đức
Bứt phá của doanh nghiệp nội

Và với ưu thế về giá, các doanh nghiệp nội cũng đang có nhiều cơ hội để tăng sản lượng và doanh số. Bên cạnh đó, trong bối cảnh thị trường còn rất nhiều tiềm năng, con số doanh nghiệp nội tham gia vào thị trường tăng lên đang củng cố cho khối nội đón đầu tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới. Các doanh nghiệp cũng không ngừng đầu tư, mở rộng thị trường và không ít doanh nghiệp đã sớm “gặt trái ngọt”.
trung tâm đào tạo kế toán tại minh khai
Đơn cử như thương hiệu sơn Hà Nội của Công ty cổ phần hóa chất sơn Hà Nội mới đây được vinh danh trong Top 5 doanh nghiệp hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích tại Lễ trao giải “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” lần thứ VII. Trước đó, hãng sơn này đã nhận được hàng loạt giải thưởng lớn khác như: Cúp vàng Thương hiệu - Nhãn hiệu, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Cúp vàng thương hiệu Việt hội nhập WTO, Giải thưởng thương hiệu xanh phát triển, Huy chương vàng hội chợ quốc tế hàng công nghiệp...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.