Home » » Điều gì xảy ra khi cơ thể bị thiếu sắt?

Điều gì xảy ra khi cơ thể bị thiếu sắt?

Các triệu chứng của thiếu sắt có thể rất khác nhau ở từng người phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng. Khi cơ thể bị thiếu sắt, lưu thông khí oxy tới các mô trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sắt rất quan trọng trong sản xuất haemoglobin vốn có vai trò vận chuyển oxy trong cơ thể. Phần lớn các triệu chứng của thiếu sắt hoặc thiếu máu do thiếu sắt có liên quan tới thiếu oxy. Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng bệnh Mỹ, lượng sắt trong chế độ ăn hàng ngày cho phụ nữ được khuyến nghị là 18mg. Dưới đây là những triệu chứng cơ thể thiếu sắt bạn không nên bỏ qua:
thành lập doanh nghiệp tại hưng yên
Rụng tóc

Nếu bạn bị rụng hơn 100 sợi tóc mỗi ngày, đây có thể là một trong những triệu chứng của thiếu sắt. Khi nang tóc bị thiếu oxy, nó sẽ ảnh hưởng tới quá trình hình thành và phát triển bình thường của tóc. Điều này sẽ gây ra rụng tóc bất thường.
thành lập doanh nghiệp tại hưng yên
Nhiễm trùng thường xuyên

Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Hàm lượng thấp loại khoáng chất này sẽ làm tăng khả năng nhiễm trùng thường xuyên. Cung cấp oxy đầy đủ cho lách là rất quan trọng để duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.
thành lập dn tại hải phòng
Đau đầu

Nói chung, những người bị thiếu sắt có thể bị đau đầu thường xuyên. Khi cơ thể thiếu sắt sẽ bị giảm lưu thông máu tới các mô. Điều này sẽ gây đau đầu, chóng mắt khi tuần hoàn bị ảnh hưởng.

Da nhợt nhạt

Da nhợt nhạt là triệu chứng nổi bật nhất của thiếu sắt. Bác sĩ chuyên khoa có thể kiểm tra tình trạng thiếu sắt bằng cách kiểm tra da, lưỡi và mắt.

Hội chứng chân không nghỉ

Người bị thiếu sắt có nguy cơ cao bị hội chứng chân không nghỉ. Đây là một rối loạn gây lo lắng và khoảng 20% những người bị hội chứng chân bồn chồn được xác định là bị thiếu sắt.

Thèm ăn thực phẩm lạ

Việc thèm ăn một số thực phẩm lạ như đất sét, đá, phấn hay gạo thường liên quan tới thiếu sắt. Hội chứng này được gọi là pica. Hội chứng này không xuất hiện trong giai đoạn đầu thiếu sắt và không phổ biến.

Sưng lưỡi

Thiếu ôxy khiến cho các cơ giãn ra và điều này có thể thấy rõ trên lưỡi. Thiếu sắt sẽ làm giảm hàm lượng myoglobin, vốn có vai trò hỗ trợ cơ. Điều này sẽ gây ra các vết nứt ở khóe miệng.

Móng dễ gãy

Móng dễ gãy là một trong những triệu chứng phổ biến của thiếu sắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.