Home » » 10 câu không nên nói với người bị trầm cảm

10 câu không nên nói với người bị trầm cảm

“Tôi hiểu, tôi đã từng bị như vậy!”

Những người chưa bao giờ bị u uất, trầm cảm thì sẽ chẳng biết nó là gì! Vì không hiểu rõ nên có thể nhầm lẫn nó với tâm trạng chán nản, buồn bã kéo dài, hội chứng tiền kinh nguyệt.

“Cho đến tận bây giờ, mọi người vẫn có một khái niệm mơ hồ về loại bệnh này”, Ketlin Brennon Herndon, một nhà tâm lý từ các tiểu bang Virginia, nói
dịch vụ kế toán trọn gói quận tây hồ
Những báo cáo của bệnh này thường gây ra ảo tường rằng trầm cảm là bình thường. Kết quả là khoảng một nửa số bệnh nhân không đi khám bác sỹ và tin rằng tình trạng này không sớm thì muộn sẽ kết thúc. Không, nó không kết thúc, nó chỉ tồi tệ hơn thôi.

“Những người khác còn tệ hơn”
dịch vụ kế toán trọn gói quận ba đình
Thực tế là ở đâu đó trong vùng chiến sự có trẻ con bị chết đói …..Tuy nhiên, đơn giản là những vấn đề này không liên quan đến việc trầm cảm của bạn. Câu nhận xét như vậy có thể làm tồi tệ thêm tình trạng bệnh và nuôi dưỡng cảm giác tội lỗi.

“Thật khó để hiểu được cảm giác đau đớn của người khác. Nhưng đối với những người bị trầm cảm điều quan trọng là anh ta cảm thấy có thể tin tưởng bạn. Đó chính là những gì người bệnh cần!”, ông Ketlin nói

“Cuộc sống vốn dĩ không công bằng….”

Bình thường, cụm từ này có hiệu quả với những người “biết sống”.

Ở những người đang bị trầm cảm thì chẳng có được sự sáng suốt đó. Đây như kiểu là một âm thanh trống rỗng.

Ông Kaplin cho rằng: "Hầu hết mọi người không nhận ra rằng trầm cảm làm suy yếu sự tập trung, chú ý và ngủ. Nó thay đổi con người và nhận thức của họ về thế giới "

“Đơn giản là cố gắng chịu đựng”

Theo Susan Surani, tác giả của "Sống với trầm cảm", trái ngược với cụm từ vô dụng này, bạn có thể nói câu: “Tớ luôn ở đây, hãy liên lạc khi cậu muốn nói chuyện”
dịch vụ kế toán trọn gói quận đống đa
“Vui lên! Cuộc sống vẫn tiếp tục!”

"Sống chung với trầm cảm - nó giống như sống chung với 40 tấn trên ngực. Bạn muốn đứng dậy và bắt đầu di chuyển, nhưng bạn cảm thấy rằng bạn không thể "- các bệnh nhân trầm cảm đã mô tả như thế về cảm giác của mình.

Như vậy, trầm cảm – là một trạng thái tinh thần theo nghĩa đen là hạn chế di chuyển. Do đó, đứng dậy, vui vẻ có vẻ như không phù hợp.

Hơn nữa, cụm từ này có thể làm nặng thêm tình trạng bệnh. “Hóa ra, mọi người xung quanh đều chữa bệnh theo cách này, còn tôi – một kẻ thất bại, lại không thể áp dụng nó”- Đó là những suy nghĩ của người bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.