Home » » Áp giá viện phí mới cho bệnh nhân không có bảo hiểm y tế

Áp giá viện phí mới cho bệnh nhân không có bảo hiểm y tế

Thông tư số 02/2017/TT-BYT Bộ Y tế mới ban hành sẽ được áp dụng từ ngày 1/6. Thông tư này quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (KCB) không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm Y tế trong các cơ sở KCB của Nhà nước và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí KCB trong một số trường hợp.

Mức giá hơn 1.900 dịch vụ y tế, bao gồm: Mức giá tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh kiểm tra sức khoẻ; dịch vụ ngày giường điều trị; dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm… được áp dụng tại cơ sở khám chữa bệnh nhà nước, người bệnh chưa tham gia BHYT, người bệnh có thẻ BHYT nhưng đi khám bệnh, chữa bệnh hoặc sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT.
dịch vụ kế toán trọn gói tại nam từ liêm
Được biết, mức giá tối đa được quy định tại thông tư này cũng tương đương với giá đã ban hành cho nhóm bệnh nhân có BHYT theo các hạng bệnh viện.

Cụ thể, mức giá khám bệnh được quy định từ 29 – 39 nghìn đồng theo từng hạng bệnh viện từ trạm y tế xã đến BV hạng đặc biệt.
dịch vụ kế toán trọn gói hải phòng
Ngày giường điều trị nội khoa cũng được quy định mức giá theo khung tối đa theo từng hạng bệnh viện. Theo đó, ngày điều trị Hồi sức tích cực có mức giá từ 568.000 – 677.000 theo hạng bệnh viện từ hạng 2 đến hạng đặc biệt.

Ngày giường bệnh hồi sức cấp cứu, chống độc từ 266.000 – 362.000 tùy hạng bệnh viện…

Các loại ngày giường khác đều được quy định chi tiết mức giá, từ giường loại 1, loại 2 ở các khoa, phòng, các hạng bệnh viện khác nhau.
dịch vụ kế toán trọn gói tại hải dương
Giá giường điều trị được tính cho 01 người/giường điều trị. Trường hợp phải nằm ghép 02 người/giường thì chỉ được thu tối đa 50%. Nằm ghép 3 người trở lên chỉ được thu tối đa 30% mức thu ngày giường điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.