Home » » Hà Nội: Cấm thi tuyển vào lớp 1, lớp 6

Hà Nội: Cấm thi tuyển vào lớp 1, lớp 6

Nhóm lớp mầm non lấy mã số tuyển sinh ở đâu?

Năm học 2017-2018, Hà Nội tiếp tục áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các lớp mầm non 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6. Thời gian tuyển sinh trực tuyến bắt đầu từ ngày 15 đến 26/6. Nhằm tránh nghẽn mạng do nhiều người truy cập cùng lúc, năm nay, thời gian vẫn chia ra 3 giai đoạn.

Cụ thể, với lớp 1 từ ngày 15-18/6; lớp mầm non 5 tuổi từ ngày 19-22/6; đăng kí tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 23-26/6. Tuyển sinh trực tiếp từ ngày 1/7-15/7. Sau ngày 15/7, những trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo Phòng GD&ĐT. Căn cứ vào tình hình cụ thể của từng trường, Phòng GD&ĐT sẽ xem xét cho phép trường được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu.
dịch vụ thành lập công ty
Thời gian tuyển sinh bổ sung diễn ra từ ngày 18-20/7. Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường tuyệt đối không được tuyển sinh trước thời gian quy định; các trường tiểu học và THCS không được tổ chức thi để tuyển học sinh vào lớp 1 và lớp 6 và cấm dạy trước chương trình cho trẻ lớp 1.

Công tác tuyển sinh đối với các trường trực thuộc Sở, các trường chuyên biệt, phải thực hiện tuyển sinh theo yêu cầu của Sở giao. Ngoài học sinh khuyết tật, việc tuyển học sinh hòa nhập phải ưu tiên tuyển sinh đúng tuyến nơi trường đóng.

Đối với tuyển sinh lớp 6 với một số trường “hot” như Amsterdam, vẫn theo phương thức xét tuyển. Nếu số lượng học sinh đăng kí vào học nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh, nhà trường căn cứ vào tình hình thực tế để xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp. Tuyệt đối không được thi tuyển dưới bất cứ hình thức nào.
dịch vụ làm sổ sách kế toán tại bắc ninh
Về thời gian tuyển sinh, các trường mầm non, tiểu học phải hoàn thành việc cấp mã số tuyển sinh cho học sinh lớp 1, lớp 6 trước ngày 29/5.

Theo ông Phạm Quốc Toản, Phó Trưởng Phòng Quản lý & Kiểm định Chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội), Sở đã phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm, phân quyền cho các trường in và cấp mã trực tiếp cho các em học sinh.

Đối với các nhóm trẻ, Sở yêu cầu các Phòng GD&ĐT phối hợp với các trường mầm non trên địa bàn hỗ trợ các nhóm trẻ này về trường mình để cấp mã số tuyển sinh. Khi đưa nhóm trẻ sang các trường mầm non để cấp mã, mỗi nhóm trẻ được xem tương đương với một lớp.
học chứng chỉ bổi dưỡng kế toán trưởng
Ngày 20/4, Sở GD&ĐT chính thức đóng hệ thống để rà soát và cấp dữ liệu cho các phòng GD&ĐT. Đối với những trường hợp chưa được cấp mã, các phòng GD&ĐT phải lập danh sách gửi cho Sở GD&ĐT để cập nhật bổ sung lên hệ thống chung.

“Vừa qua, công tác phối hợp điều tra thông tin của một số địa phương còn gián đoạn, chẳng hạn như khu đô thị Đại Thanh và khu Tứ Hiệp của Thanh Trì, khu Linh Đàm của Hoàng Mai... dẫn đến trong hệ thống chưa có tên của các khu này, gây khó khăn cho các em trong công tác đăng kí tuyển sinh”, ông Toản cho biết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.