Home » » Đồ nhựa tiện dụng: Dùng một lần, hại cả đời

Đồ nhựa tiện dụng: Dùng một lần, hại cả đời

Tràn lan đồ nhựa không rõ nguồn gốc

Tại chợ Hôm, chợ Đồng Xuân và một số chợ khác trên địa bàn Hà Nội, các sản phẩm đồ nhựa dùng một lần được bày bán tràn lan với nhiều mẫu mã khác nhau. Những sản phẩm này có giá khá rẻ: bó đũa 50 đôi có giá từ 15.000 - 20.000 đồng, hộp xốp đựng đồ ăn cũng chỉ 25.000-30.000 đồng/100 chiếc… Tuy nhiên, ngoài lời giới thiệu của người bán thì các sản phẩm này phần lớn không có thông tin gì về địa chỉ cơ sở sản xuất, chất lượng sản phẩm, hạn sử dụng, hướng dẫn cách sử dụng an toàn...
thành lập doanh nghiệp tại thái bình
rãi cho biết, khách hàng của chị phần lớn là sinh viên và nhân viên ở các công ty lân cận. Cũng một phần do diện tích cửa hàng khá bí nên khách chủ yếu mua đồ ăn mang về. Hộp xốp, đĩa nhựa và cốc nhựa là những thứ chị thường xuyên sử dụng để đựng đồ ăn. “Buôn bán gần chục năm trời, tôi thấy những sản phẩm dùng một lần không chỉ tiện dụng mà còn tiết kiệm được việc thuê nhân công dọn dẹp, rửa sạch. Bên cạnh đó, việc bảo quản chúng cũng chẳng có gì phức tạp, chỉ mua về và sử dụng luôn”, chị Lan nói.

Trung bình một ngày, hàng ăn của chị Lan tiêu thụ đến hàng trăm hộp đựng cơm kèm theo thìa, đũa. Do giá thành của những sản phẩm này rẻ nên giá cơm hầu như không thay đổi. Ngày nào khách cũng nườm nượp đến mua, nhưng có lẽ đã quá quen với việc sử dụng các sản phầm đồ nhựa, đồ xốp dùng một lần nên chẳng có ai thắc mắc hay cẩn thận yêu cầu đựng đồ ăn vào nơi khác.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại phú thọ
Bên cạnh đó, dù là những sản phẩm dùng một lần song hiện tại, để tiết kiệm chi phí, một số chủ quán cơm, hàng ăn vẫn tái sử dụng đũa ăn. Không khó để nhận ra bằng mắt thường, những chiếc đũa này đã trở nên mốc meo, xơ xác, gây mất vệ sinh cho thực khách khi sử dụng.
thành lập doanh nghiệp tại hưng yên
Nguy cơ ung thư cao từ đồ nhựa dùng một lần

Với tính năng nhẹ, bền, dễ sử dụng… đồ nhựa dùng một lần đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Những chế phẩm này rất được ưa chuộng tại những cửa hàng đồ uống, đồ ăn nhanh hay trong những buổi tiệc, picnic dã ngoại. Nhưng chính những vật dụng tiện lợi, hữu ích và tưởng chừng như vô hại này lại chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn tới sức khỏe.

“Hộp xốp không đảm bảo an toàn được chế tạo từ nguyên liệu chính là một loại nhựa nhiệt dẻo. Khi đựng thức ăn nóng, hàm lượng chất độc từ nhựa này sẽ giải phóng, ngấm vào thức ăn gây tổn hại, phá hủy gan và sinh nhiều bệnh khác” - Kỹ sư Vũ Tân Cảnh, Phòng Vật liệu Polyme và Compzit, Viện Khoa học Vật liệu thuộc Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam cảnh báo trước thói quen dùng hộp xốp đựng thực phẩm tràn lan của người dân hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.