Home » » Thương lái Trung Quốc vơ vét dứa nguyên liệu

Thương lái Trung Quốc vơ vét dứa nguyên liệu

Khoảng vài tháng trở lại đây, khắp các địa bàn trồng dứa ở Thanh Hóa xuất hiện nhiều thương lái, đa số người Trung Quốc (TQ) đi thu mua dứa nguyên liệu với số lượng lớn. Họ có thể trực tiếp vào tận vùng nguyên liệu mua hàng hoặc thuê thương lái người Việt đứng ra gom hàng sau đó đưa xe vào bốc đi. Điều bất thường là họ mua tất cả quả to, nhỏ, thậm chí cả hoa và đang còn xanh với giá rất cao rồi nhanh chóng vận chuyển ra khỏi địa bàn.
thuê dịch vụ làm báo cáo tài chính
Mỗi ngày gom hàng trăm tấn dứa

Thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định được xem là vùng nguyên liệu dứa lớn nhất tỉnh Thanh Hóa. Khoảng vài tháng trở lại đây, người trồng dứa vùng này bất ngờ được hưởng lợi khi thương lái TQ về tận nơi thu gom dứa.

Thời điểm từ tháng 3 trở về trước, giá dứa đang dao động khoảng 3.900 đồng đến 4.200 đồng/kg, nhưng bắt đầu từ tháng tư trở lại đây khi xuất hiện thương lái TQ giá dứa được đẩy lên cao vút với giá từ 6.800 đồng đến 7.200 đồng/kg, thậm chí họ còn mua với giá 7.500 đồng/kg.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói
Giá dứa cao khiến cho các vùng nguyên liệu lúc nào cũng nườm nượp thương lái, người Việt có, TQ có tìm về mua dứa. Khác với các nhà máy thường mua dứa quả vừa chín đã bẻ hoa, nhưng với thương lái TQ họ mua tất tật, kể cả quả nhỏ, còn xanh và còn hoa.
dịch vụ làm báo cáo tài chính tại cầu giấy
“Thời điểm khoảng giữa tháng tư, mỗi ngày có khoảng 4-5 người TQ vào tận các vùng dứa để mua hàng. Thậm chí có nhiều người TQ họ còn ở đây nhiều ngày để tiện cho việc mua và chuyển dứa đi nơi khác. Tôi cũng làm ăn với mấy người TQ, họ mua hàng nhanh lắm, có ngày tôi gom cho họ hơn 100 tấn dứa” – anh Trương Văn Châu, trú xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân – một đầu nậu thu gom dứa, chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.