Home » » Tìm và loại bỏ file trùng lặp giúp khôi phục dung lượng ổ cứng bị lãng phí

Tìm và loại bỏ file trùng lặp giúp khôi phục dung lượng ổ cứng bị lãng phí

Ngược lại để loại bỏ một thư mục/ổ đĩa ra khỏi danh sách quét, bạn chọn từ hộp thoại bên phải rồi nhấn nút “Remove”.

Nhấn nút “Start” để bắt đầu quá trình quét những thư mục và phân vùng ổ đĩa mà bạn đã chọn.

Tùy thuộc vào số lượng file mà quá trình quét sẽ dài ngắn khác nhau. Tuy nhiên, do phần mềm sẽ vừa quét, vừa so sánh các file với nhau (so sánh dung lượng, nội dung, tên gọi…) nên quá trình quét sẽ phải mất một khoảng thời gian khá lâu để hoàn tất.
thuê thành lập công ty tại hải dương
Sau khi quá trình quét kết thúc, một hộp thoại hiện ra thông báo về kết quả mà phần mềm thu thập được, trong đó bao gồm số lượng các file đã quét, các file trùng lặp được phát hiện...

Dựa vào thông tin do phần mềm cung cấp, bao gồm tên file, đường dẫn của vị trí chứa file, dung lượng… bạn có thể dễ dàng xác định những file nào trùng nhau.

Nếu cần thiết, trước khi quyết định chọn và xóa đi 1 file, bạn nên kích đúp chuột vào file đó để xem nội dung của các file trước khi xóa đi. Tuy nhiên, có nhiều file rác, file nháp… không phải bao giờ cũng có thể mở để xem trước nội dung như vậy.

Lưu ý: phần mềm không chỉ liệt kê những file có nội dung trùng lặp, mà sẽ liệt kê cả những file gốc, do vậy khi bạn chọn file để xóa, bạn nên lưu ý để lại 1 file trong các file trùng lặp.

Để nhanh chóng chọn lựa những file trùng lặp và để lại 1 file duy nhất, bạn kích chuột phải lên danh sách file, chọn “Selecte all files: Leave only oldest version in each Dup.Group”. Với sự lựa chọn này, phần mềm sẽ tự động chọn các file trùng lặp mà bỏ qua 1 file gốc có ngày chỉnh sửa cũ nhất.
thuê thành lập công ty tại bắc giang
Hoặc bạn có thể kích chuột phải lên danh sách file và chọn “Selecte all files: Leave only newest version in each Dup.Group”, phần mềm sẽ đánh dấu chọn những file trùng lặp, nhưng sẽ bỏ lại những file có thời gian chỉnh sửa gần đây nhất.

Điều này cho phép phần mềm sẽ chừa lại 1 file gốc trên máy tính mà không xóa đi tất cả.

Sau khi hoàn tất quá trình xóa, các file bị xóa sẽ xuất hiện trên danh sách bằng đường gạch đỏ. Để loại bỏ hoàn toàn các file đã bị xóa khỏi danh sách, bạn kích chuột phải và chọn Clean the list from the resolved duplicate.
thành lập dn tại nam định
Như vậy, với sự trợ giúp của Easy Duplicate Finder, bạn có thể dễ dàng loại bỏ những file trùng lặp, giúp tiết kiệm được 1 phần dung lượng bị chiếm dụng không cần thiết trên ổ cứng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.