Home » » Bộ LĐ-TB&XH lo ngại xu hướng nhận BHXH một lần tăng

Bộ LĐ-TB&XH lo ngại xu hướng nhận BHXH một lần tăng

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức họp báo công bố kết quả lao động, người có công và xã hội qua 9 tháng đầu năm 2017.
dịch vụ thành lập công ty tại hà nam
Nhận định về hoạt động hỗ trợ giải quyết việc làm thông qua Quỹ hỗ trợ quốc gia về việc làm, Thứ trưởng Đào Hồng Lan cho biết: Trên 40.000 lao động được hỗ trợ tạo việc làm, tăng 40 % so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, hệ thống các trung tâm dịch vụ việc làm đã tổ chức 560 phiên giao dịch việc làm. Trung bình mỗi phiên có 25-30 doanh nghiệp và khoảng 400-450 người tham gia, trong đó có 200-250 lao động được sơ tuyển.
thành lập dn tại vĩnh phúc
Theo Thứ trưởng Đào Hồng Lan, thị trường lao động việc làm trong 9 tháng qua có một số điểm đáng chú ý, như: Tình trạng sa thải lao động trên 35 tuổi, đặc biệt là lao động nữ tại nhiều doanh nghiệp FDI; tình trạng lao động nhận BHXH một lần có xu hướng gia tăng…

Về xu hướng nhận BHXH một lần đang gia tăng, thứ trưởng Đào Hồng Lan cảnh báo: “Chúng ta đều biết, BHXH là một trong các chính sách trụ cột của hệ thống an sinh quốc gia. Nếu người lao động không lưu ý tham gia BHXH, nguy cơ sẽ gặp những khó khăn khi về già cũng như tạo thêm gánh nặng cho xã hội”.

Cũng theo Thứ trưởng Đào Hồng Lan, chế độ bảo trợ xã hội chỉ áp dụng với người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên và khoảng 300.000 đồng/người/tháng: “Do đó, nếu người lao động nhận BHXH một lần mà không tham gia BHXH sẽ ảnh hưởng tới tình trạng an sinh xã hội nói chung và cuộc sống người lao động nói riêng”.
thành lập dn tại hải phòng
Thứ trưởng Đào Hồng Lan khẳng định, việc nhận lương hưu có lợi hơn nhận BHXH một lần. Đồng thời, Bộ LĐ-TB&XH đang xúc tiến xây dựng chính sách mới về BHXH, tiền lương và người có công. Dự kiến đầu năm 2018, Bộ sẽ trình dự thảo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.