Home » » Không tuỳ tiện cộng nối thời gian làm việc trước ngày 1/1/1995 để tính BHXH

Không tuỳ tiện cộng nối thời gian làm việc trước ngày 1/1/1995 để tính BHXH

Đây là một phần nội dung Công văn số 4184/BHXH-CSXH vừa được Bảo hiểm xã hội VN gửi BHXH các tỉnh, thành phố yêu cầu chấn chỉnh công tác tổ chức thực hiện BHXH, BH thất nghiệp.

Liên quan tới các trường hợp người lao động làm việc trước ngày 1/1/1995, Công văn số 4184/BHXH-CSXH nêu rõ: Đối với trường hợp không còn hồ sơ gốc thể hiện quá trình công tác trước ngày 1/1/1995, cơ quan BHXH các tỉnh, thành cần hướng dẫn cơ quan quản lý người lao động giải trình lý do bị mất, xác nhận về quá trình công tác, diễn biến tiền lương, việc chưa nhận trợ cấp thôi việc, trợ cấp một lần báo cáo bộ, ngành chủ quản ở trung ương hoặc UBND tỉnh xác nhận và có văn bản gửi Bộ LĐ-TB&XH xem xét, quyết định.
dịch vụ thành lập công ty tại hà nam
Cụ thể căn cứ vào các quy định tại Khoản 7 Điều 23 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ.

Công văn cũng yêu cầu BHXH các tỉnh, thành rà soát các trường hợp đơn thư khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng kéo dài chưa giải quyết dứt điểm để tổng hợp, báo cáo về BHXH Việt Nam trước ngày 30/9/2017.

Đối với các trường hợp khiếu nại kéo dài vượt quá thẩm quyền giải quyết của BHXH tỉnh, giám đốc BHXH tỉnh, thành cần chủ động xin ý kiến Sở LĐ-TB&XH để xử lý. Nếu vượt quá thẩm quyền, BHXH các tỉnh, thành cần tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND tỉnh và Bộ LĐ-TB&XH giải quyết.
thành lập dn tại hải phòng
Trường hợp giải quyết không đúng quy định do lỗi của cơ quan BHXH trong tổ chức thực hiện, thì chỉ đạo khắc phục ngay tại khâu xảy ra sai sót để giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật và kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức thực hiện.
thuê thành lập công ty tại bắc ninh
Công văn cũng lưu ý, trường hợp phát hiện những vướng mắc, bất cập, chồng chéo, không đúng thẩm quyền, chưa phù hợp với quy định của pháp luật, gây khó khăn trong tổ chức thực hiện thì tổng hợp báo cáo về BHXH Việt Nam để xem xét, khắc phục theo đúng quy định của pháp luật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.