Home » » Người Sài Gòn: “Mua nhà phải xem hàng xóm!”

Người Sài Gòn: “Mua nhà phải xem hàng xóm!”

Bỏ tiền tỷ “mua” không gian sống cộng đồng

Là một doanh nhân thành đạt, ông D.H.Đoàn rất khắt khe trong việc chọn nơi ở cho gia đình. Vài năm trước, khi nghe giới thiệu về dự án biệt thự Chateau tại Phú Mỹ Hưng với giá hàng chục tỷ đồng/căn, ông khá hứng thú nhưng cũng rất kỹ khi khảo sát dự án. Ông kể đã phải tự mình nhiều lần đến dự án để tận mắt nhìn cảnh quan, hướng nắng sáng chiều, hướng gió và thậm chí lượng nước sông khi thủy triều lên xuống trước khi bỏ tiền ra mua một căn biệt thự làm tổ ấm cho gia đình.
trung tâm kế toán tại thủ đức
Ông Đoàn đánh giá cao dự án này không chỉ vì không gian 3 chiều đẳng cấp của nó mà quan trọng nhất là “không gian chiều thứ tư”. Ông nói: “Đó là sự đồng đẳng trong một cộng đồng mà yếu tố tri thức, văn hóa hướng đến chân thiện mỹ là yếu tố nền tảng mang tính quyết định. Chiều thứ tư chính là mối quan hệ giữa cá thể với cá thể trong cộng đồng, tìm được những nguyên tắc ứng xử chung, văn minh, nhân văn”.
trung tâm đào tạo kế toán tại minh khai
Lựa chọn của ông Đoàn không phải là sở thích của riêng ông mà là xu hướng đang phát triển mạnh trên thị trường bất động sản hiện nay.

Theo một khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam, ghi nhận thực tế tại thị trường bất động sản TP.HCM từ cuối 2015 trở lại đây đã bắt đầu xuất hiện những làn sóng cư dân rời bỏ nội đô ngột ngạt, chấp nhận đi xa hơn để đến sống tại các khu dân cư mới với hy vọng tìm kiếm một không gian sống chất lượng hơn. Các đô thị được quy hoạch bài bản, có không gian xanh, dịch vụ đa dạng là nơi được nhiều người đón nhận. Riêng với nhóm khách cao cấp, ngoài các yếu tố trên thì họ còn đòi hỏi thêm cả cái nền văn hóa của cộng đồng cư dân cùng sống với họ.
dịch vụ kế toán quận gò vấp
Cán cân cầu – cung đã chi phối thị trường theo chiều hướng tích cực. Khuynh hướng chọn nơi an cư chuẩn mực đã tác động đến cách thức bán hàng và quản lý vận hành của các đơn vị kinh doanh bất động sản. Nổi đình đám trong quý 3 là sự kiện chủ đầu tư dự án Riverpark Premier yêu cầu khách hàng phải nộp hồ sơ để đơn vị chọn nhóm cư dân tương lai phù hợp cho khu căn hộ này và hàng ngàn hồ sơ đã được gửi về. Nhưng đó vẫn chưa là đoạn kết của câu chuyện, trong ngàn người quan tâm, chỉ 50% số lượng khách nộp hồ sơ được mời tham dự rút thăm để tìm cơ hội sở hữu một trong 161 căn hộ cho đặt cọc giữ chỗ đợt 1. Dù mỗi căn hộ có giá từ 6 – 18 tỷ đồng nhưng chỉ trong một buổi sáng, 99% sản phẩm đã có chủ.

Theo một khách hàng đặt cọc mua căn hộ Riverpark Premier, khi bỏ ra cả chục tỷ để mua một căn hộ thì chất lượng, đẳng cấp là chuyện không phải bàn cãi. Vì vậy, cái mà họ quan tâm hơn cả là văn hóa cộng đồng nơi căn hộ tọa lạc. Bà nói: “Với cách xét duyệt khách mua, Phú Mỹ Hưng sẽ lựa chọn được một cộng đồng cư dân có quan điểm, trình độ tương đồng nhau để tạo thành một cộng đồng văn hóa. Mua nhà phải xem hàng xóm mà!”.

Kiên trì định hướng tạo thành ưu thế

Trao đổi với ông Bùi Duy Toàn – Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Phú Mỹ Hưng, ông cho biết: định hướng xây dựng cộng đồng nhân văn trong đô thị không phải đến bây giờ khi nhu cầu rộ lên thì chủ đầu tư mới triển khai mà từ năm 1998, khi bán những căn hộ đầu tiên, Phú Mỹ Hưng đã đặt ra nguyên tắc khách hàng khi mua nhà phải tuân thủ các nội quy của khu dân cư để đảm bảo môi trường sống xanh-sạch-đẹp-an toàn nhằm hướng đến nếp sống văn hóa chung. Theo đó, các chi tiết này được đưa vào hợp đồng hẳn hoi và điều này đã khiến cho công ty gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian đầu bởi người mua phản ứng rất gay gắt do trước đó chẳng đơn vị kinh doanh nào áp dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.