Home » » Thủ tướng: “Ta đã bắn chỉ thiên quá nhiều, không trúng vào ai cả"

Thủ tướng: “Ta đã bắn chỉ thiên quá nhiều, không trúng vào ai cả"

Sáng 1/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Thường kỳ Chính phủ tháng 7. Đây là phiên họp đầu tiên của Chính phủ sau khi kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV đã bầu và phê chuẩn danh sách các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021.

Trước khi bắt đầu nội dung phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân phúc đã trao Quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch nước cho các Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Phạm Bình Minh, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam và Trịnh Đình Dũng cùng các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021.
dịch vụ báo cáo tài chính quận bình chánh
Phát biểu trước các thành viên Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên Chính phủ trong thời gian vừa qua. Những nỗ lực đó được Đảng, Quốc hội và nhân dân ghi nhận, và được thể hiện rõ qua kết quả bầu các vị trí của Chính phủ trong kỳ họp thứ nhất Quốc khội khóa XIV vừa qua.

Trước mắt, tình hình trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn, các thành viên Chính phủ cần nhận diện để xác định nhiệm vụ xuyên suốt trong nhiệm kỳ.
dịch vụ báo cáo tài chính quận hóc môn
Tuy thời gian qua nhiều bộ, ngành đã có những dấu ấn trong xử lý các vấn đề xã hội bức xúc, nhưng Thủ tướng lưu ý còn một số bộ, ngành còn để ngành mình có những tồn tại hạn chế, tạo uy tín không tốt. Vẫn còn nhiều bất cập mà dư luận và xã hội đòi hỏi Chính phủ và các bộ ngành phải có trách nhiệm hơn nữa, nhìn nhận và xử lý tốt hơn. Có những bộ có hàng chục cục, vụ, viện, nhiều trường Đại học, hàng trăm giáo sư - tiến sỹ, nhưng tác dụng và sản phẩm nổi bật cống hiến cho xã hội chưa rõ.
dịch vụ báo cáo tài chính quận 3
Bên cạnh đó, có những bộ phản ứng chính sách chậm, thiếu nhạy bén và sáng tạo, nên khi dư luận phản ứng mới có sự chỉ đạo.

Thủ tướng cũng lưu ý vẫn còn tình trạng cán bộ trì trệ, tiêu cực, nhũng nhiễu nhân dân. Một Chính phủ không hướng về nhân dân thì người dân không ủng hộ. Trên tinh thần đó, Thủ tướng yêu cầu sắp tới các bộ trưởng phải chủ động, quán xuyến công việc, đổi mới phương pháp làm việc, đề cao trách nhiệm cá nhân, tuyệt đối không cá nhân chủ nghĩa, không nhũng nhiễu tiêu cực, vì nhiệm vụ chung và lợi ích của nhân dân.

Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo bộ, ngành nói phải đi đôi với làm, giải quyết các vụ việc thuộc ngành mình quản lý đúng người, đúng việc và quy rõ trách nhiệm cụ thể.

“Ta đã bắn chỉ thiên quá nhiều, không trúng vào ai cả, bây giờ phải bắn có địa chỉ, không thể nói xong là xong việc. Ngay ngày hôm nay phải thành lập tổ công tác theo dõi kết luận của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng thực hiện đến đâu. Vấn đề an toàn thực phẩm cơ chế đến đâu, thực hiện đến đâu thì phải kiểm tra. Hay việc thực hiện chỉ đạo dừng khai thác gỗ từ rừng tự nhiên như thế nào, vụ chặt gỗ rừng Pơ mu ở Quảng Nam đã khởi tố được cá nhân, tổ chức nào chưa? Hay tòa nhà 8B Lê Trực Hà Nội xử lý đến đâu, tại sao? Không lẽ giữa Thủ đô như vậy, hai nhiệm kỳ Chính phủ xử lý không được? Ai là người theo dõi vấn đề này, không thể nói rồi cho qua. Ngay hôm nay thành lập một tổ công tác, Bộ trưởng Chủ nhiệm và trưng tập một số người có liên quan để thực hiện kết luận của Thủ tướng và Phó Thủ tướng, nâng cao tính hiệu lực chỉ của chỉ đạo”, Thủ tướng đề nghị.

Lưu ý các thành viên Chính phủ, chỉ còn 3 tháng rưỡi nữa phải trả lời chất vấn trước Quốc hội, và trước đó, Chính phủ phải báo cáo Trung ương về những vấn đề đặt ra của năm 2016 và nhiệm vụ 2017, thời gian không còn nhiều, nên nếu không khẩn trương, chủ động sẽ không xử lý kịp các nhiệm vụ công việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.