Home » » Nhầm lẫn chết người giữa đột quỵ và cảm mạo

Nhầm lẫn chết người giữa đột quỵ và cảm mạo

Cho tới nay, nhiều người thường nhầm lẫn các dấu hiệu của đột quỵ với hiện tượng trúng gió, nên xoa dầu nóng, cạo gió, cắt lể hoặc cúng bái…


Điều này là hoàn toàn sai lầm, có thể làm cho tình trạng bệnh trầm trọng thêm.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
“Khi phát hiện bệnh nhân có triệu chứng của đột quỵ não, cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến các cơ sở điều trị chuyên sâu sớm. Không nên điều trị tại nhà, để tận dụng được thời gian vàng, góp phần hạn chế tỷ lệ tử vong và tàn phế cho bệnh nhân”, PGS.TS Nguyễn Hoàng Ngọc, Giám đốc Trung tâm đột quỵ não, bệnh viện TƯ quân đội 108 cho biết.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Ngọc: 3 giờ đầu là vàng



Nếu nghi ngờ người bệnh bị đột quỵ, người nhà hoặc những người ở cạnh bệnh nhân cần nhanh chóng để người bệnh an toàn, không bị ngã gây chấn thương. Đặt người bệnh nằm chỗ thoáng, nghiêng một bên nếu bị nôn, móc hết đờm dãi, chất dịch trong miệng và đường thở cho bệnh nhân dễ thở. trung tâm kế toán tại thủ đức

Đối với người bị đột quỵ não, 3 giờ đầu là vàng, hãy đưa ngay bệnh nhân đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Đối với địa bàn miền núi, vùng sâu, nếu không có điều kiện, hãy di chuyển bệnh nhân bằng cáng, không nên đưa bệnh nhân đến bệnh viện bằng xe máy, tránh xóc khi chuyển bệnh nhân.
trung tâm đào tạo kế toán tại minh khai
Khi di chuyển, nên để bệnh nhân trên mặt phẳng, nghiêng mặt sang một bên, nới bớt quần áo cho thoáng.

Nếu bệnh viện gần nhà có đủ điều kiện chữa trị thì không nên chuyển đến viện xa, trừ khi có chỉ định của bác sĩ, vì càng di chuyển xa càng có thể làm bệnh nặng hơn.

Không tự ý cho uống hoặc nhỏ thuốc hạ huyết áp hay bất kỳ loại thuốc nào khác, không để nằm chờ xem bệnh nhân có khỏe lại không. Nhiều người thường nhầm lẫn các dấu hiệu của đột quỵ với trúng gió, nên xoa dầu nóng, cạo gió, cắt lể hoặc cúng bái… Điều này là hoàn toàn sai lầm, có thể làm cho tình trạng bệnh trầm trọng thêm.

Thay đổi lối sống

Theo PGS. Nguyễn Hoàng Ngọc, tuy đột quỵ não là một bệnh nguy hiểm, nhưng có thể dự phòng được.

Cần thay đổi lối sống, vận động thường xuyên làm giảm các yếu tố nguy cơ gây vữa xơ động mạch, giảm tỷ lệ tăng huyết áp, giảm cân nặng chống béo phì, tăng cholesterol có lợi, giảm cholesterol có hại.

Đồng thời, cần kiểm soát huyết áp, không hút thuốc, kiểm soát đường máu nếu có đái tháo đường, ăn thức ăn có hàm lượng chất béo thấp, hạn chế uống rượu…

“Bệnh nhân bị tăng huyết áp hoặc có nhiều các yếu tố nguy cơ của đột quỵ phải được khám, theo dõi điều trị thường xuyên tại các cơ sở y tế", bà Ngọc nhấn mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.