Home » » Đi tìm danh dự cho người lính đã hi sinh: “Le lói” niềm hi vọng!

Đi tìm danh dự cho người lính đã hi sinh: “Le lói” niềm hi vọng!

Kèm theo đó là hồ sơ: Thông báo của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Bố Trạch (Quảng Bình); giấy xác nhận phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ của UBND thị trấn Nông trường Việt Trung, Phòng LĐ-TB&XH huyện Bố Trạch và Sở LĐ-TB&XH Quảng Bình; báo cáo danh sách mộ liệt sĩ thị trấn Nông Trường Việt Trung (lập ngày 29/4/1985); quyển sơ đồ mộ chí của Quân Y viện 41 bàn giao cho UBND thị trấn Nông Trường Việt Trung, huyện Bố Trạch.

Đến ngày 22/10/2015, Hội cựu chiến binh và Hội người cao tuổi xã Định Tường cũng đã có công văn gửi Hội đồng xác nhận người có công xã Định Tường và các cấp về việc đề nghị xác nhận liệt sĩ.
dịch vụ kế toán trọn gói quận ba đình
Theo ý kiến của Hội Cựu chiến binh và Hội người cao tuổi xã Định Tường, căn cứ vào đơn xác nhận, kết quả xác minh qua các nhân chứng, quân nhân Đinh Quang Biên hi sinh do bị bom đánh trong thời gian điều trị bệnh ở Quân y viện 41. Ông Đinh Quang Biên không đầu hàng, phản bội, chạy trốn ra nước ngoài.

Tiếp đó, ngày 23/11/2015, Hội đồng xác nhận người có công xã Định Tường đã tổ chức cuộc họp xác nhận kết quả niêm yết công khai người có công. Thời gian niêm yết và thông báo trên hệ thống truyền thanh của địa phương từ ngày 22/10/2015 đến ngày 21/11/2015.

Sau thời gian nêu trên, Hội đồng xác nhận người có công đã tiến hành mở thùng thư góp ý nhưng không có đơn thư ý kiến của nhân dân. Đồng thời, không nhận được bất cứ ý kiến, đơn thư nào của nhân dân về việc xác nhận liệt sĩ.
dịch vụ kế toán trọn gói quận hoàn kiếm
Từ đó, Hội đồng xác nhận người có công xã Định Tường kết luận, việc đề nghị xác nhận liệt sĩ đối với ông Đinh Quang Biên đã được nhân dân đồng thuận, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Cùng với đó, Hội đồng xác nhận người có công xã Định Tường đã tổ chức cuộc họp đề nghị xác nhận liệt sĩ đối với ông Đinh Quang Biên. Biên bản cuộc họp có nêu: Hiện nay, mộ phần của ông Đinh Quang Biên đã được quy tập, đưa vào an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch, Quảng Bình) tháng 4/1985.

Các ý kiến tham gia đều thống nhất: Ông Đinh Quang Biên, ở thôn Thiết Đinh, xã Định Tường (Yên Định, Thanh Hóa), là người đã tham gia quân đội nhân dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, không đầu hàng, phản bội, chạy trốn ra nước ngoài là đúng thực tế.
dịch vụ kế toán trọn gói quận bai bà trưng
Căn cứ vào các giấy tờ liên quan đến ông Đinh Quang Biên do gia đình cung cấp; Hội đồng xác nhận người có công xã Định Tường đã đối chiếu với Khoản 1, Khoản 2, Điều 3; Điều 4; Thông tư liên tịch số: 28/2013/TTLT-BLĐTBXH-BQP, ngày 22/10/2013 của Bộ LĐ-TB&XH - Bộ Quốc phòng, về việc hướng dẫn xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trong chiến tranh không còn giấy tờ, thì ông Đinh Quang Biên có đủ điều kiện được suy tôn là liệt sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.