Home » » Những dự đoán thiên tài của tỷ phú Bill Gates từ 20 năm trước

Những dự đoán thiên tài của tỷ phú Bill Gates từ 20 năm trước

Vào năm 1999, tỷ phú Bill Gates từng viết một cuốn sách có tựa đề "Business @ the Speed of Thought" (tạm dịch là "Tốc độ tư duy"), trong đó chỉ ra 15 luận điểm mà theo phần đông người đọc là khá "viển vông". Tuy nhiên giờ đây, tức gần 20 năm sau, chúng ta mới giật mình nhìn lại và thấy những luồng suy nghĩ của tỷ phú gia đại tài là chính xác như thế nào.

Dưới đây là những dự đoán chính xác của Bill Gates về xu thế công nghệ, được ông truyền tải qua cuốn sách "Tốc độ tư duy" của mình.
1. Các website so sánh giá

Trong cuốn sách của mình, Gates nói "Các dịch vụ so sánh giá tự động sẽ phát triển trong tương lai, cho phép mọi người trên thế giới xem giá cùng lúc tại nhiều website, và qua đó dễ dàng tìm thấy sản phẩm rẻ nhất trong tất cả các lĩnh vực".
thành lập doanh nghiệp tại thái bình
Dự đoán trên nhanh chóng trở thành hiện thực với một loạt dịch vụ nổi tiếng trên thế giới như NexTag, PriceGrabber. Ngay cả những ông lớn như Google, Amazon,... cũng tích hợp thêm dịch vụ so sánh giá, giúp người dùng mua hàng giá rẻ được thuận tiện hơn.
2. Thiết bị di động

Như chúng ta đã biết, thì iPhone được Steve Jobs ra mắt vào năm 2007, kéo theo một kỷ nguyên bùng nổ của smartphone ngay sau đó. Tuy nhiên Bill Gates đã dự đoán trước xu thế này trước đó gần 10 năm.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại phú thọ
Ông nói: "Mọi người trên thế giới sẽ mang theo những thiết bị nhỏ cho phép họ liên tục giữ liên lạc và thực hiện các hoạt động kinh doanh từ bất cứ nơi nào. Họ có thể kiểm tra tin tức, xem các chuyến bay đã đặt, kiểm tra thông tin thị trường tài chính và làm bất cứ điều gì khác trên thiết bị này. "

3. Thanh toán trực tuyến, tài chính online
dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại quảng ninh
Bill Gates từng sớm dự đoán rằng "con người sẽ trả các hóa đơn của họ, tham gia các dịch vụ tài chính, hoặc thậm chí liên lạc với bác sĩ riêng qua Internet". Giờ đây mọi tiên đoán của ông đều trở thành sự thật, khi mà hình thức thanh toán trực tuyến đang lên ngôi, và Internet đang làm quen với những khái niệm như "đồng tiền ảo", "ví điện tử", "ngân hàng online",...

4. Trợ lý ảo và Internet of Things

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.