Home » » Các nhà khoa học phát hiện cách mới đột phá để chống vi khuẩn kháng kháng sinh

Các nhà khoa học phát hiện cách mới đột phá để chống vi khuẩn kháng kháng sinh

Việc khai thác điểm yếu trong lớp vỏ xung quanh các vi khuẩn gây bệnh có thể mở ra cánh cửa cho các loại thuốc mới và làm hồi sinh các loại thuốc cũ đã bị loại bỏ do không còn hiệu quả nữa.


Kháng kháng sinh được Tổ chức Y tế Thế giới mô tả là "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu". Trưởng phòng y tế Anh, giáo sư Dame Sally Davies đã cảnh báo về "sự tận thế sau kháng sinh" trừ khi có sự phát triển các thuốc mới.
dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

Nghiên cứu mới này đã xác định được điểm yếu trong "bức tường" bảo vệ xung quanh các tế bào vi khuẩn, có thể là mục tiêu cho kháng sinh. Nó được tiến hành bởi một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế và xuất bản trên tạp chí PLOS Biology.


Các vi khuẩn Gram âm - nhóm chịu trách nhiệm về các bệnh bao gồm bệnh dịch hạch và bệnh lậu - được bao quanh bởi hai màng được gọi chung là vỏ bọc.

Bằng cách phá vỡ các kết nối trong bức tường bảo vệ này, các nhà khoa học nhận thấy nó có thể làm giảm phản ứng bảo vệ của vi khuẩn đối với kháng sinh.Giáo sư Jean-François Collet thuộc Đại học Catholique de Louvain, đồng tác giả nghiên cứu cho biết: "Trên lớp vỏ có một loại protein phục vụ như là người bảo vệ. Vì vậy khi có kháng sinh đến, protein này cảm nhận và sau đó sẽ quay lại bên trong và tiếp cận một protein khác trên lớp màng bên trong, và chúng sẽ truyền thông tin”
dịch vụ thành lập công ty doanh nghiệp
Sự truyền thông tin này cho phép vi khuẩn phát triển sức đề kháng với kháng sinh. Vi khuẩn có thể phát hiện và khắc phục những thiệt hại gây ra bởi kháng sinh, hoặc thậm chí chủ động loại bỏ thuốc sau khi nó vào tế bào.

Giáo sư Collet chia sẻ: "Chúng tôi chỉ ra rằng nếu bạn tăng khoảng cách giữa hai bức tường, protein quay lại bên trong và cố gắng tiếp cận bạn bè của nó trên lớp màng bên trong, nhưng nó sẽ không thể chạm tới được”.
dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài
Có những protein khác kiểm soát khoảng cách giữa các màng. Và giáo sư Prof Collet cùng các cộng tác viên phát hiện ra rằng làm lộn xộn các protein này gây ra sự phá vỡ thông tin liên lạc trong vi khuẩn. "Bằng cách làm lộn xộn các protein này, chúng ta có thể làm rối loạn cấu trúc tổng thể của vỏ bọc tế bào”, ông nói.

Hiện Giáo sư Collet đang làm việc với các công ty dược phẩm để phát triển các chất mới có thể làm xáo trộn các thành tế bào của vi khuẩn và cuối cùng là chiến đấu với bệnh tật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.