Home » » Thực tập, xin việc ngành Kinh tế và quản lý tại Pháp có gì đáng lưu ý?

Thực tập, xin việc ngành Kinh tế và quản lý tại Pháp có gì đáng lưu ý?

Chương trình hội thảo do Campus France Viet Nam – trực thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức ngày 17/11 vừa qua tại Hà Nội với mục đích giải đáp những thắc mắc cũng như những bài học kinh nghiệm để dự tuyển về ngành học Kinh tế và quản lý tại Pháp, cơ hội việc làm sau đó.

Theo các diễn giả, tại Pháp không có nhiều chương trình học bổng dành cho du học sinh tuy nhiên chỉ cần bạn đăng ký vào một trường công tại Pháp thì hiển nhiên bạn sẽ được chính phủ Pháp hỗ trợ 14.000 euro/ năm/ sinh viên. Vì vậy, trước khi quyết định dự tuyển, bạn trẻ Việt phải xác định được cho mình trường học mong muốn cũng như ngành học phù hợp với điểm mạnh, điểm yếu; nhu cầu, mục đích tương lai của bản thân.
]dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ
Chị Bá Linh - phụ trách Mạng lưới cựu học sinh tại Pháp ở Đại sứ quán Pháp, từng có 5 năm học tập tại Pháp chia sẻ lưu ý đối với những bạn muốn học thạc sĩ ở Pháp với ngành học trái với ngành học ở Việt Nam.

“Đất nước Pháp rất rộng mở vấn đề trên và hết sức tạo điều kiện cho các bạn được theo học ngành học khác và công nhận chứng chỉ ở cấp bậc học đó của bạn mà không bắt buộc các bạn phải học lại. Ví dụ như bạn muốn học thạc sĩ ngành kinh tế thì sẽ không phải học lại đại học nếu đã hoàn thành bậc đại học ở Việt Nam.
dịch vụ thành lập dn tại bắc ninh
Tuy nhiên, khi có ý muốn đổi định hướng ngành khi du học tại Pháp (sau khi tốt nghiệp đại học ở Việt Nam) thì trong hồ sơ dự tuyển vào thạc sĩ bạn sẽ cần phải trình bày được kế hoạch học tập xuyên suốt đến mục tiêu kế hoạch làm việc sau này của bản thân, đưa ra lý do thuyết phục trong thư động lực và CV gửi cho nhà trường”, nữ diễn giả chia sẻ.
dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
Để tăng sức thuyết phục cho bộ hồ sơ dự tuyển, ứng viên phải chứng minh được kinh nghiệm làm việc gần nhất mà bạn đã nghiêm túc tìm hiểu và tích lũy. Dù thiếu kiến thức nền tảng về chúng nhưng đổi lại bạn có được những trải nghiệm mới nhất về ngành học và chứng tỏ bản thân có một thái độ học tập tốt. Ngoài chuẩn bị những giấy tờ cần thiết, ứng viên còn cần một tâm lý vững vàng để hoàn thành các bước dự tuyển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.