Home » » 10 điều khách Việt Nam cần lưu ý khi đi máy bay

10 điều khách Việt Nam cần lưu ý khi đi máy bay

Những việc rất nhỏ này tưởng chừng như quen thuộc, nhưng chúng ta thường ít khi nhớ đến. Vì vậy để có một chuyến bay an toàn và vui vẻ, chúng ta nên lưu lại những điều này



1. Bạn có thể sử dụng điện thoại thoải mái từ lúc còn ở nhà chờ cho đến khi lên máy bay. Nhưng hãy tắt điện thoại và đặt chế độ máy bay ngay sau khi cửa máy bay đã đóng.

2. Khi máy bay vừa cất cánh là vẫn chưa đạt độ cao an toàn (vẫn còn “leo dốc” lên độ cao thích hợp) nên giữ nguyên vị trí và cài chặt dây an toàn đến khi đèn hiệu cài dây an toàn tắt.

3. Turbulence (khi máy bay đi qua vùng thời tiết xấu), một lần nữa đèn hiệu cài dây an toàn lại bật lên. Tiếp viên sẽ đọc phát thanh nhắc nhở mọi người ngồi tại chỗ và cài dây an toàn. Vì vậy nếu mọi người muốn đi toilet thì cũng nên nhịn một chút, vì nếu lỡ máy bay bị giằng thì rất bất tiện.

4. Đi toilet, nhớ khóa cửa.

5. Nút gọi tiếp viên, hạn chế bấm liên tục. Chỉ bấm khi bạn thật sự cần. Còn những việc lặt vặt, có thể tự làm hoặc hỏi những người ngồi cạnh.

6. Đi du lịch nước ngoài là sẽ phải điền vào Arrival Card, vì vậy nhớ mang theo cây viết.

7. Khi bạn vừa lên máy bay thì cơ trưởng đã phát thanh thông báo thời gian, địa điểm và máy bay sẽ bay bao lâu. Vì vậy hãy lưu ý lắng nghe.

8. Muốn đổi chỗ, hãy đợi sau khi máy bay cất cánh, đèn hiệu cài dây an toàn tắt, nếu thấy có chỗ nào trống thì bạn có thể di chuyển đến đó ngồi. Và thông báo cho tiếp viên.

9. Ở trên máy bay rất lạnh. Nên các bạn chú ý vào việc giữ ấm cho cơ thể.

10. Và điều quan trọng cuối cùng, hành xử có văn hoá. Tiếp viên sẽ không mất văn hoá hay mất kiên nhẫn với bạn, họ chỉ mời bạn ra khỏi chuyến bay nếu như bạn có những hành động hay lời nói không đúng mực.

Trên đây chỉ là những lưu ý nhỏ về những điều có thể bạn chưa biết khi đi máy bay. Hãy cho tiếp viên trên toàn thế giới biết người Việt Nam mình cũng rất là văn minh và lịch sự khi đi máy bay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.