Home » » TRUYỀN THÔNG HÔM NAY VÀ NGÀY MAI

TRUYỀN THÔNG HÔM NAY VÀ NGÀY MAI

TRUYỀN THÔNG HÔM NAY VÀ NGÀY MAI – CUỘC HÔN PHỐI GIỮA CÔNG NGHỆ TẠO RA KHẢ NĂNG KẾT NỐI TƯƠNG TÁC VÀ NỘI DUNG SỐ.
Năm 1993, khó có ai tưởng tượng ra được mạng lưới liên kết các máy tính toàn cầu internet đã tạo ra một cuộc cách mạng truyền thông như ngày hôm nay. Những giá trị của truyền thông truyền thống kiểu cổ điển mà chúng ta tôn thờ đang bị đặt lên bàn cân. Cũng khó ai có thể tưởng tượng phát minh iPhone của Apple lại là cú hích tuyệt đối cho cuộc chạy đua cho các thiết bị cầm tay kết nối, mà người ta dự tính sẽ đạt đến hàng trăm ngàn tỷ trong vài năm tới. Khả năng kết nối vô tận các thiết bị thông minh đang biến các giấc mơ của các bộ phim khoa học viễn tưởng thành sự thật.
Uber trở thành hãng taxi lớn nhất thế giới mà không sở hữu bất cứ một chiếc xe nào. Facebook là nhà sở hữu phương tiện truyền thông thông dụng nhất thế giới mà không hề làm ra nội dung. Alibaba đang là nhà bán lẻ lớn nhất toàn cầu mà không hề có hàng tồn kho. Airbnb là nhà cung cấp dịch vụ nhà ở khổng lồ không hề có bất động sản. Cuộc chơi đã thay đổi. Và những kẻ làm nên sự thay đổi đó chính là công nghệ tạo ra khả năng kết nối tương tác trong cuộc hôn phối với nội dung số.
Không cần phải chờ đến ngày mai. Muốn tồn tại trong cái thế giới của truyền thông số, con người phải thay đổi, và làm ra sự thay đổi cái thể chế quản lý truyền thông. Vấn đề là thay đổi theo hướng như thế nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.