Home » » Nghề bánh mứt gia truyền phố cổ

Nghề bánh mứt gia truyền phố cổ

Tôi không biết nhà tôi làm nghề này từ bao giờ. Từ lúc tôi còn bé tẹo đã thấy bà ngoại và các bác làm bánh mứt. Đến giờ mẹ tôi đã 73 tuổi vẫn cặm cụi làm.
Những cái bánh hay mứt này ngày xưa làm cho giới thượng lưu tư sản, công chức, người Pháp thưởng thức, nó thơm và nhiều hương vị chứ không quá ngọt hay nhiều trứng, thịt. Cái bánh nướng thì có lá chanh, có hạt sen, lạp sường, vừng..., riêng nước hoa tạo mùi thơm cho bánh dẻo làm từ một tổ hợp rất nhiều vị quế, hồi, đinh hương...
Mọi người hay kể thời xưa, các gia đình phổ cổ giàu có lắm. Đến thời tôi lớn lên thì các gia đình đều mong con em mình học hành, trở thành kỹ sư, bác sĩ chứ không ham nghề cũ. Tôi biết một bà già có cửa hàng ngày thu nhập vài triệu đến hàng chục triệu nếu ngày mùa nhưng cụ vẫn bảo con đi làm bác sĩ, thiếu thốn mẹ cho. Tôi cũng vậy, từ bé đến lớn chỉ đi học, đi làm, thỉnh thoảng phụ giúp việc vặt chứ chưa bao giờ làm một mẻ bánh.
Không biết còn bao nhiêu bạn trẻ theo nghề gia truyền nhỉ !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.