Home » » KHI NHÀ BÁO LÀ NGƯỜI “DẬP LỬA”!

KHI NHÀ BÁO LÀ NGƯỜI “DẬP LỬA”!

(NB-CL) Trong thời đại công nghệ, internet và mạng xã hội phát triển như vũ bão, đời sống của các nghệ sĩ đã được cập nhật từng giờ, từng phút để đáp ứng sự tham lam, hiếu kỳ tột cùng của fan hâm mộ, của người đọc. Và trong đó, có rất nhiều thông tin không nghệ sĩ nào muốn “bùng cháy” trong thế giới mạng, họ muốn, hoặc tìm mọi cách “dập lửa”. Vậy các sự cố sẽ được xử lý thế nào bởi những người có khả năng tạo ra, và rất “hiểu” nó?


Là bạn của giới truyền thông

Đầu tiên, xin nhắc tới một chàng trai còn khá trẻ, có cái tên “lạ” Lê Bá Hải Siêu, nhưng bạn bè thường gọi anh là Mã Siêu (tên một vị tướng thời Tam Quốc ở Trung Hoa). Khoảng năm 2010, Siêu là một cây viết chuyên về công nghệ thông tin, chuyên giới thiệu, dùng thử, hay lên ý tưởng chụp hình sản phẩm công nghệ…

Cũng trong thời gian này, anh thành lập Tương Lai Foudation, thường xuyên mời các phóng viên, nghệ sĩ đi thăm trại trẻ mồ côi, làm đường giao thông nông thôn… Trong các chuyến đi ấy, đồng hành với Tương Lai Foudation là rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như Hoa hậu Thùy Dung, Á hậu Trương Thị May… Sau này, khi về làm trang tin của Yahoo! Vietnam, dịch vụ làm báo cáo tài chính giá rẻ Siêu khiến bạn bè, đồng nghiệp ngỡ ngàng với chức danh “đại diện truyền thông” cho nhiều nghệ sĩ, nổi bật nhất là Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm.


Nhà báo Dương Bình Nguyên
Nói về quá trình “đồng hành” với nghệ sĩ, Hải Siêu nhớ nhất là đám cưới lần thứ 2 của Jennifer Phạm với doanh nhân Đức Hải. Anh kể: “Đám cưới của nghệ sĩ luôn là chủ đề “hot”, đặc biệt khi cô dâu là Jennifer Phạm. Bởi Jennifer từng đã kết hôn với ca sĩ nổi tiếng Quang Dũng. Cuộc hôn nhân đứt gánh của họ cũng từng được truyền thông khai thác vô cùng triệt để. Và nay, chồng của Jennifer Phạm lại được cho là bạn thân của “người cũ”. Rất nhiều yếu tố thu hút truyền thông…”

Và để đảm bảo sự riêng tư, “yên bình” cho ngày vui của Jennifer, từ kinh nghiệm đã trải qua trong đám cưới của ngọc nữ Tăng Thanh Hà (nhốn nháo, thông tin nhiễu loạn…), Siêu nhận định: Không thể nào có thể giấu được và ngăn cản báo giới tác nghiệp!

“Giải pháp được tôi đưa ra lúc đó là không che giấu các thông tin về lễ cưới, nhưng chỉ cung cấp cho phóng viên ở mức “vừa đủ”, cam kết với các anh chị em về không gian tác nghiệp. Thế là tôi báo với các phóng viên lịch trình đón dâu, đón khách, đãi tiệc… trước từ 10-30 phút, có bố trí khu vực tác nghiệp, giúp anh chị em có đầy đủ không gian, thời gian để lấy thông tin, hình ảnh. An ninh được kiểm soát chặt chẽ, nhưng báo giới đã hợp tác quá tuyệt vời rồi!”, Siêu cho biết.

Đồng hành với thế giới showbiz lắm ồn ào, thị phi, Lê Bá Hải Siêu đã chọn cách làm bạn với truyền thông, với đầy đủ sự tin tưởng và tôn trọng.

Trong giới báo chí, một nữ nhà báo tên T.Y (xin được không nêu tên) cũng ở bên hỗ trợ các nghệ sĩ “hạ nhiệt” truyền thông, bằng sự thấu hiểu và chia sẻ.

Tháng 2/2015 vừa qua, một sự kiện đã khiến báo giới tốn nhiều giấy mực là chuyện lái xe của ca sĩ Hồ Ngọc Hà (xe thuộc sở hữu của doanh nhân Quốc Cường) đã gây tai nạn nghiêm trọng tại khu vực chờ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Thời điểm này, trong khi hàng chục tờ báo thông tin chi tiết về vụ tai nạn, những thiệt hại về nhân mạng, các tình tiết pháp lý, thì không ít tờ báo, trang tin cũng đăng tải các thông tin: Hà Hồ từng đi xe sang nào; Tài xế là ai?… Thậm chí, không ít trang mạng còn đổ tội cho cặp đôi này “Xe khủng mà giao cho người lái thiếu kinh nghiệm”… dù tai nạn luôn là chuyện ngoài ý muốn (?)


Một Cường Dollar.. rất khác
Và rồi, nhà báo T.Y đã mời nhiều cơ quan thông tấn báo chí có uy tín tới bệnh viện, tận mắt thấy Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Quốc Cường ân cần thăm hỏi, động viên thân nhân người bị nạn, thấy đôi mắt Quốc Cường đỏ hoe khi dìu gia quyến người đã mất trước cổng bệnh viện… dịch vụ làm kế toán thuế hàng tháng Chỉ cần một lời mời đúng lúc, đúng thời điểm, chị T.Y đã cho báo giới thấy một Hồ Ngọc Hà chân thành, một Quốc Cường biết chia sẻ, hay một tờ báo nói “Có một Cường Dollar rất… khác”.

Và mới đây, liên tiếp xuất hiện những thông tin liên quan tới Hồ Ngọc Hà khiến dư luận nổi sóng: Hà Hồ và Cường Dollar đường ai nấy đi; Hà Hồ có tình mới là đại gia kim cương, sừng tê… Hà Hồ im lặng và hát, làm từ thiện, chúc mừng báo giới trước ngày 21/6… Và đằng sau sự im lặng ấy, ngoài sự thông minh, bản lĩnh của cô thì có thể có những “bạn đồng hành”.

Là tình nguyện viên, là tri kỷ

Nói về sự gần gũi, thân thiết giữa người làm báo và nghệ sĩ, không thể không nhắc tới Dương Bình Nguyên, một nhà báo, nhà văn nổi tiếng với nickname “Giày đỏ”.

Người viết từng có nhiều dịp làm việc, gặp gỡ Dương Bình Nguyên, nhưng khi nhắc tới “khủng hoảng truyền thông của nghệ sĩ”, anh từ chối vô cùng… quyết liệt, rồi lại xin được “đền bù thiệt hại” bằng một tối “không về khi chưa say!”

Dương Bình Nguyên không nói, nhưng người quan tâm tới văn hóa văn nghệ đều biết anh có quan hệ rộng rãi, thân tình với rất nhiều nghệ sĩ. Anh bảo: “Anh chỉ là tình nguyện viên đứng sau họ!”. Nhớ năm 2013, khi nữ ca sĩ Mỹ Tâm không biểu diễn trước cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế DIFC tại Đà Nẵng, báo giới đã ào ạt đưa tin: Mỹ Tâm đòi cát-xê cao; Mỹ Tâm bị cắt diễn; Mỹ Tâm không hát cho quê hương…

Vội gọi “Bác Giày” để hỏi rõ, ngoài vài lời chia sẻ với tư cách một người anh, Dương Bình Nguyên đã khuyên báo chí nên liên hệ đại diện truyền thông của Mỹ Tâm là G.M để có nguồn chính thống, chớ suy đoán mà… “tội”. Nhiều tờ báo sau đó đã đánh giá sự cố trên một cách công tâm, khách quan nhất.

Khi tôi đang thực hiện bài viết này, rạng sáng, Dương Bình Nguyên vẫn thỉnh thoảng gửi tới những lời “đe dọa” qua Facebook.

Câu trả lời anh nhận được là: “Anh quyết liệt từ chối kể lại những sự cố truyền thông nghệ sĩ gặp phải, cách anh xử lý…cũng là cách anh xử lý khủng hoảng, là cách Dương Bình Nguyên thể hiện mình là một “tình nguyện viên” đứng sau nghệ sĩ, là bạn bè, là tri kỷ của họ!”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.