Home » » MC Việt hé lộ mức lương và lý do có sự chênh lệch lớn

MC Việt hé lộ mức lương và lý do có sự chênh lệch lớn

Tuy không quá đình đám nhưng những MC này cũng tham gia rất nhiều chương trình, sự kiện và được nhiều khán giả yệu thích.

Én vàng Khánh Ly
dịch vụ hoàn thuế gtgt
Khánh Ly là đoạt danh hiệu Én vàng năm 2012 trong chương trình “Người dẫn chương trình truyền hình”. Đến nay đã có hơn 3 năm hoạt động trong môi trường chuyên nghiệp, khi chia sẻ về thu nhập từ công việc này, Khánh Ly cho biết: “Cát-xê MC thường đến từ 2 nguồn chính là truyền hình và sự kiện. Truyền hình cũng tuỳ theo show sẽ có mức giá khác nhau, sự kiện cũng vậy. Tôi thấy việc nói cát-xê kẻ thấp người cao cũng phải dựa vào 1 mặt bằng là truyền hình hay sự kiện. Ví dụ như cùng 1 MC có những show truyền hình quay 1,5-2 triệu/show, nhưng event thì nhận làm 15-20 triệu/show. Không thể so sánh cát-xê event của 1 người với cát-xê truyền hình của người khác”.
dịch vụ hoàn thuế thu nhập cá nhân
Nhưng danh hiệu chỉ là 1 yếu tố, cát-xê tôi tăng dần còn do profile tích luỹ thêm nhiều show quy mô lớn, có uy tín và dẫn song ngữ.” MC chia sẻ thêm.

Nữ MC cũng không ngại nói về cách làm việc của mình, cô thường làm việc qua agency (đại lý – người gián tiếp làm việc với nghệ sĩ) nên giá agency báo khách hàng và giá thực lãnh cô nhận được không biết chênh lệch bao nhiêu. Ngoài ra, cô cũng thích làm việc thông qua agency uy tín vì họ sẽ bảo đảm lo cho MC nhiều thứ như kịch bản, lịch trình,... Tại các công ty, cũng có phân biệt cấp bậc và MC có tên tuổi như thế nào, mức giá ra sao thì sẽ có những MC ứng với khung mức giá đó.

“Đó là trường hơp chị thấy có những MC có giá “cao ngất” và chênh lệch lớn so với mặt bằng chung”, Khánh Ly chia sẻ thêm.

“Có một điều bản thân tôi thấy MC của một chương trình thì có trách nhiệm rất lớn, vì họ phải dẫn trong mấy tiếng, và một trong những phần quan trọng để quyết đinh show có thành công hay không. MC còn 1 trách nhiệm khá nặng là xử lý tình huống trên sân khấu nếu có vấn đề gì. Có những thứ xảy ra lần đầu là phải giải quyết luôn chứ không thể rút kinh nghiêm cho lần 2 được.
học kế toán thực tế tp hcm
Có lúc làm nhiều áp lực lắm, phải đảm bảo chương trình đúng trình tự và chính xác, giải quyết nhanh nếu phát sinh vấn đề, duy trì không khí bên dưới... Nói chung là chương trình càng lớn càng đầu tư thì áp lực càng nhiều. Nhưng đi qua được những áp lực đó thì cảm giác rất đã. Nhận cát-xê cũng thấy vui lòng!”

MC Liêu Hà Trinh

Khi nói đến cát-xê của mình trong nghề MC, Liêu Hà Trinh không ngại chia sẻ: “Với mức lương hiện tại của tôi theo mặt bằng chung cao gấp nhiều lần so với lương văn phòng bình thuơng nên cũng tương đôi thoải mái. Lúc mới vào nghề show chỉ dao động từ 500 ngàn đến 4 triệu, và mức cát-xê cao nhất cho 1 event tôi từng làm là 1500 usd”.

MC Liêu Hà Trinh là MC tự do, cô là một trong số những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực dẫn chương trình khi thường xuyên xuất hiện trong nhiều chuyên mục trên các kênh truyền hình: VTV9, HTV9, Yeah1 TV, THVL1…

“Cát-xê là mức thù lao để trả cho phần đóng góp người nghệ sỹ góp mặt trong một chương trình. Mức cát-xê dựa vào rất nhiều yếu tố: thời gian làm việc, kinh nghiệm tích luỹ, mức độ ảnh hưởng đối với công chúng, nếu vai trò càng khó thay thế thì mức cat se càng cao. Đối với tôi, vấn đề thù lao quan trọng nhưng không phải là yếu tố duy nhất để nhận hay từ chối một chương trình”. Liêu Hà Trinh cho biết thêm về công việc của mình.

Liêu Hà Trinh khá cởi mở khi chia sẻ về những khó khăn và niềm vui trong công việc MC đã mang lại cho mình: “Nhưng “thuyền to sóng to”, kiếm được nhiều show thì sẽ có nhiều thứ để chi hơn. Ví dụ: chi phí truyền thông, nâng cao đầu tư hình ảnh, chi phí trang phục, di chuyển, chăm dưỡng sức khoẻ... Thu vào 100% thì chi ra 40%.

Tôi thường nhận dẫn cho các chương trình truyền hình, sự kiện. Nhưng nếu chỉ làm cố định một nơi thì không đủ chi phí để chi trả cho 1001 bills hàng tháng. Vì tôi là trụ cột chính của gia đình nên phải “cày liên tục. Nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc khi được làm việc. Những công ty đã hợp tác lâu năm thì tôi ít khi tăng giá.Tương tự, những chương trình từ thiện cũng không lấy đồng cát-xê nào. Chỉ với những chương trình có tài trợ và nhãn hàng lớn mới lấy giá đúng giá thị trường là từ 800-1000 usd”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.