Home » » Trà Vinh: Anh lao công trả lại hơn 1.000 USD nhặt được

Trà Vinh: Anh lao công trả lại hơn 1.000 USD nhặt được

Luôn phải nhận lương tạm ứng để sống, nhưng khi nhặt được chiếc ví có 1.000 USD, hơn 1,6 triệu đồng và nhiều giấy tờ, thẻ tín dụng khác, anh công nhân vệ sinh Đặng Thanh Tâm đã tìm người chủ nhân để trả lại.
dịch vụ thành lập công ty
Đó là tấm lòng lương thiện của anh Đặng Thanh Tâm (34 tuổi, ngụ xã Đại Phúc, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) – công nhân đội vệ sinh thuộc Công ty công trình đô thị tỉnh Trà Vinh.

Anh Tâm cho biết, rạng sáng khoảng đầu tháng 8, khi làm việc dọn vệ sinh đường phố như thường lệ (ca trực từ 21h đến 3h sáng hôm sau), trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP Trà Vinh), anh vô tình nhặt được túi nilon màu trắng, khi cầm lên biết bên trong có ví nên mang lên xe rác.

“Tưởng là bịch rác người ta quăng ra, tôi nhặt lên định bỏ vào xe rác. Nắm trúng cái bóp da trong bọc. Đoán là của ai đánh rơi nên tôi treo vào xe máy để sáng ra tìm cách trả lại“

Tan ca trở về nhà, anh Tâm đem chiếc ví đưa vợ mở ra mới biết bên trong có nhiều tiền Việt và đô la. Trong ví có nhiều giấy tờ tùy thân, thẻ ATM, thẻ tín dụng mang tên Nguyễn Văn Truyền (17 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) cùng với tiền mặt là 1.620.000 đồng và 10 tờ 100 USD (1.000 USD), theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

Dựa vào thông tin trên giấy tờ, anh Tâm đã tìm cách liên hệ với chủ nhân chiếc ví trả lại toàn bộ số tài sản trên. Khi anh Truyền muốn biếu anh Tâm 1,6 triệu đồng để cảm ơn nhưng anh Tâm nhất định từ chối. học làm báo cáo tài chính

Giải thích về quyết định của mình, anh Tâm cho biết cách nay 5 năm khi làm công nhân thủy sản, vừa lãnh tháng lương đầu tiên 2,7 triệu đồng thì bị đánh rơi ví. Rồi anh được người ta trả lại. Cảm giác đó rất mừng. Từ đó, anh quyết định trả lại đồ cho người mất.

“Vợ tôi nói, người mang theo nhiều tiền cùng giấy tờ chắc là tiền làm ăn, mất sẽ khổ lắm nên ủng hộ quyết định của tôi là sớm trả lại cho họ“, anh Tâm kể.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm
Ông Nguyễn Văn Tư – đội trưởng đội công trình đô thị tỉnh Trà Vinh cho biết, anh Tâm đi làm công nhân vệ sinh đã hơn 3 năm nay. Cuộc sống kinh tế gia đình khó khăn. Bản thân anh Tâm sống hòa đồng với các đồng nghiệp và luôn luôn hoàn thành tốt công việc. Hiện tại, lương anh Tâm khoảng 4 triệu đồng/tháng nhưng vì nuôi con nhỏ nên nhiều lần xin nhận ứng lương trước mới có tiền chi tiêu trong gia đình.

Anh Tâm cho biết, nhà ở xã Đại Phúc (Càng Long, Trà Vinh) nên hàng ngày phải chạy xe gần 20 km để lên trung tâm TP Trà Vinh làm việc. Tuy xa, nhưng vì mọi chi tiêu trong gia đình đều nhờ đồng lương lao công, nên 2 vợ chồng quyết định ở quê chứ không lên thành phố thuê trọ.

Trước hành động đáng trân trọng của anh Tâm, theo báo Dân Trí, ngày 15/8, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Trà Vinh – ông Hồ Văn Trí cho biết, công ty đang đề nghị khen thưởng và tuyên dương hành động của anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.