Home » » Nét văn hoá của Vương quốc Anh

Nét văn hoá của Vương quốc Anh

Các bạn học sinh, sinh viên nào có dự định du học đến Vương quốc Anh thì nhớ tìm hiểu những nét văn hoá đặc trưng của đất nước này nhé! Bạn sẽ khám phá nhiều điều thú vị từ đất nước này đấy.
1. Văn hoá:
Hầu hết các thị trấn và thành phố ở Vương quốc Anh đều có rạp chiếu phim. Những rạo này luôn trình chiếu các bộ phim mới nhất trên thế giới. Ngoài ra, nhiều liên hoan phim diễn ra ở Anh, chiếu các bộ phim theo chủ đề, hoặc của các đạo diễn hoặc các loại phim.
Ngày nghỉ ở Anh
Các ngày nghỉ lễ chính ở Vương quốc Anh là Giáng sinh, Phục sinh và Năm mới.
Ngoài ra còn có một số ngày nghỉ lễ Bank holiday khi các ngân hàng và nhiều nơi làm việc đóng cửa. Các ngày nghỉ lễ ở Vương quốc Anh rơi vào các ngày khác nhau vào mỗi năm và bốn nước trong Vương quốc Anh có tổng số ngày nghỉ lễ Bank holiday khác nhau - tám ngày ở Anh và xứ Wales, chín ngày ở Xcốtlen và mười ngày ở Bắc Ireland.
dịch vụ kế toán tại bình tân
Và các lễ kỉ niệm truyền thống ở Vương quốc Anh diễn ra suốt cả năm như:
- Bonfire Night, ngày 5 tháng Mười một, nhằm kỷ niệm thất bại trong âm mưu đánh bom Nhà Quốc hội của Guy Fawkes.
- Burns Night thường vào ngày 25 tháng Một. Vào ngày này, bạn có dịp kỷ niệm cuộc đời và các tác phẩm của nhà văn Scốtlen Robert Burns và thưởng thức bữa ăn đêm Burns truyền thống.
- Eisteddfod Festival rơi vào đầu tháng Tám. Đây là sự kiện văn hóa lớn nhất ở châu Âu. Eisteddfod là lễ hội âm nhạc, văn học và biểu diễn ở xứ Wales.
Bên cạnh đó, còn có rất nhiều hoạt động được tổ chức ở các trường đại học khác nhau, mang màu sắc văn hóa của hầu hết các nước trên thế giới.
2. Âm nhạc: dịch vụ giải thể doanh nghiệp
Có đủ các thể loại âm nhạc từ pop, rock, electro, hip-hop, cổ điển, dân ca, jazz, opera từ các câu lạc bộ nhỏ, các quán café và quán rượu tư cho tới các phòng hòa nhạc, lễ hội nhạc rock hoặc đêm nhạc quy mô quốc tế. Rất nhiều các nghệ sĩ và ban nhạc tự do nổi tiếng cũng biểu diễn tại các trường đại học và cao đẳng Vương quốc Anh.
3. Thể thao:
Là nước chủ nhà đăng cai sự kiện Olympic 2012, Vương quốc Anh có những phương tiện thể thao tốt nhất thế giới. Nhiều trường đại học và cao đẳng có bể bơi riêng của trường, trung tâm thể thao và tập thể hình, nơi bạn có thể tham gia với một chi phí rất nhỏ, trong đó sinh viên được giảm giá cho các hoạt động từ bóng bầu dục, bóng bàn, trượt tuyết trong nhà tới trượt băng, và tất nhiên rất nhiều người theo dõi các câu lạc bộ bóng đá nhà nghề trên khắp nước Anh.
Bạn hoàn toàn có cơ hội để dự hoặc tham gia vào các hoạt động thể thao, hoặc các sự kiện từ thiện như là các cuộc đi bộ hoặc chạy được tài trợ hay tham gia vào cuộc chạy đua marathon ở London nổi tiếng trên toàn thế giới hoặc một trong những Cuộc chạy Bupa ngày càng trở nên phổ biến.
4. Tôn giáo
Nếu bạn theo tôn giáo và thường xuyên thờ phụng khi ở nhà, bạn vẫn có thể tiếp tục điều này khi ở Anh. Ở đây có sự hiện diện của tất cả các tôn giáo lớn của thế giới và hầu hết các thành phố đều có trung tâm thờ phụng của đạo Hồi, đạo Hindu, đạo Sikh, đạo Phật , đạo Do thái và nhà thờ của mọi giáo phái. Tiếp tục giữ đức tin sẽ cho bạn một sự liên hệ với cuộc sống ở nhà và có thể giúp bạn xây dựng những tình bạn mới nhanh chóng. Các lễ hội tôn giáo được tổ chức ở Anh thể hiện một nền văn hoá đa tín ngưỡng.
Tất cả các lễ hội và ngày lễ của đạo Thiên chúa, đạo Hồi, đạo Hindu, đạo Do thái, đạo Sikh và đạo Phật đều được tổ chức ở đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.