Home » » Kỷ niệm ngày đầu làm kế toán

Kỷ niệm ngày đầu làm kế toán

Tôi vẫn nhớ như in trong đầu mình. Ngày tôi bước chân vào kế toán cũng là ngày tôi biết Anh. Lần đầu tiên tôi cầm điện thoại gọi cho Anh tôi rất rung (dù đã tốt nghiệp kế toán nhưng do làm trái nghành). Bên kia 1 giống nói Bắc Alo
Tôi: Con Chào Bác
Anh: Chào Bạn
Tôi: Con rất ngưỡng mộ bác hay theo dỗi những bài viết của Bác từ danketoan đến Webketoan 
Anh: Cười rồi hỏi có gì không bạn
Tôi: tôi ngập ngừng vài giây và mạnh dạng nói Bác ơi bác có thể dạy con kế toán onli được không ạ. con rất muốn học Bác dạy con nhé.
Anh: tôi từng dạy kế toán online tôi rất ghét những ai không thuộc hệ thống tài khoản.
Tôi: Dạ con sẽ học thuộc nó
Anh: bây giờ hãy đọc hệ thống tài khoản mỗi ngày 5 lần và đọc đúng 1 tuần. rồi tuần sau học.
Tôi: Bác ơi con không biết khả năng con tới đầu Bác dạy con 1 buổi trước. hôm sau con gửi tiền nha
Anh: Không vấn đề gì đâu
Tôi: Con đi làm vất vả bác dạy con 1 triệu thoi nha
Anh: Không vấn đề gì cả.
Tôi bắt đầu nghe theo lời anh nói mỗi ngày điều học hệ thông tài khoản và cuối cùng 1 tuần đâu tôi đã thuộc, mỗi khi đi làm hay ăn cơm tôi điều muốn bà xã tôi kiểm tra lại hệ thống tài khoản cho tôi cả.
Đên ngày hẹn Anh học.
Buổi đầu tiên chúng tôi cũng học rất tốt và cuối cùng tôi biết anh còn rất trẻ nên tôi đã đổi các xưng hô gọi là Anh.
Hôm qua còn Bác hôm nay là Anh ( cái này ảnh nhắc hoài :))
Học được 1 tuần thì có 1 bạn giải thể DN muốn tôi làm báo cáo tài chính để giải thể
tôi gọi anh và Anh cứ nhận đi anh hướng dẫn cho em. tôi phải lại lên chạy xuống và làm hoàn thành bộ sổ sách ( không phát sinh gì cả ngoài thuế môn bài còn không thèm đống) giá cho cái đó là 450.000 đồng.
Rồi 2 anh em cùng nhau chia số tiền đó mỗi người phân nữa. Dù tiền xăng đã chiếm 60% nhưng cam thấy vui.
Rồi đến vài tháng sau tôi cũng nhận hàng thiện sổ sách kế toán cho DN thương mại và Sản xuất làm lại sổ 2 công ty 6 năm trời. Anh xuống nhà tôi 4 ngày 2 anh em ngồi nhập vàng mắt ra. cuối cùng cũng hoàn thành.
và 2 Anh em còn nhiều kỷ nhiệm lắm...
P/S: Cám ơn Anh một người Thầy, Một người Anh, Một Người Bạn đã hướng dẫn và dẫn dắt cho em.
Biết Anh sắp phải xa đất Cần Thơ này, Xa cả Sài Gòn Thân yêu của anh Trở về Quê Hương Đất Tổ. Em chúc anh thành công hơn, vui vẻ hơn. và em cũng mong rằng dù Anh có ở đâu có làm gì cũng nhớ đến ở miền tây anh có 1 người em như em và những người bạn tốt của anh ở nơi đây. có dịp vào Nam anh lại ghế Cần Thơ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.