Home » » Người Hà Nội tò mò với thứ quả đầy gai lạ lẫm trên đường phố

Người Hà Nội tò mò với thứ quả đầy gai lạ lẫm trên đường phố

Nhìn xa thì tưởng củ khoai lang, khi đến gần, chạm tay thì thấy thứ quả ấy mọc gai tua tủa, chỉ đến lúc bóc đi lớp vỏ, đưa lên miệng cắn từng miếng, thực khách mới xuýt xoa vì cái vị chua ngọt, giải nhiệt tức thì... Từng ấy lý do cũng đủ để người ta tò mò muốn tìm hiểu về loại quả mới toanh này.

"Cơn sốt" tràn từ "chợ mạng" đến đời thường

Khoảng 2 tuần nay, khi đi dạo trên bất cứ tuyến phố nào của Thủ đô, người ta lại dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong chở đầy ắp một thứ quả kỳ lạ. Nhìn xa, những mẹt hoa quả ấy chẳng khác nào một rổ khoai lang bởi chúng cũng sần sùi, tim tím, thuôn dài ở hai đầu. Sự hiểu lầm ấy đã khiến nhiều thực khách bỏ qua rồi lảng đi, không để ý. Một số người hiếu kỳ, lại gần xem kỹ thì nhận ra, đó không phải là khoai lang mà là một loại có tên khá hay - mây Thái. Cũng bởi chính bởi sự tò mò ấy mà "cơn sốt" săn tìm quả lạ bắt đầu rộ lên ở khắp mảnh đất Hà thành.

Quả mây Thái, có hình xoan nhọn hai đầu, vỏ có vảy nâu đỏ, nhiều gai xù xì, cứng chắc. Một chùm mây có khoảng 14 trái, lớn nhỏ xen kẽ nhau. Khi bóc đi lớp vỏ, phía bên trong dần lộ ra lớp thịt chua chua, ngọt ngọt. Một số trái còn xanh có vị ngọt hăng hăng rất lạ miệng, đúng chất với mùi vị núi rừng hoang dã. Bên trong mỗi múi có hạt khá to như hạt mít (không ăn được). Trái mây có thể ăn không hoặc chấm cùng muối ớt.
Thoạt nhìn thì thứ quả này có vẻ “khó nhằn”, nhưng thực ra lớp vỏ mây Thái rất mỏng, chỉ cần ngắt phần đỉnh nhọn phía đầu quả là có thể bóc ra khá dễ dàng, để lộ phần thịt chia nhánh như nhánh tỏi, màu vàng kem chắc nịch, hấp dẫn bên trong. Nếu để trong tủ lạnh lâu, khi bóc, vỏ mây Thái có thể nứt vỡ thành nhiều mảnh nhỏ như khi bạn bóc vỏ trứng luộc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.