Home » » Miễn thuế nhập khẩu vàng nguyên liệu,phạt tiền nếu tự in hóa đơn,chuyển đổi phương pháp khai thuế GT

Miễn thuế nhập khẩu vàng nguyên liệu,phạt tiền nếu tự in hóa đơn,chuyển đổi phương pháp khai thuế GT

Một số giao dịch không được thanh toán bằng tiền mặt, miễn thuế xuất khẩu vàng nguyên liệu, cá nhân kinh doanh không được tự in hóa đơn... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2014.

Theo Quyết định 08/TTg do Thủ tướng ký ban hành từ 22/2/2014 thì từ ngày 15/3/2014, vàng nguyên liệu xuất khẩu, nhập khẩu của Ngân hàng Nhà nước sẽ được miễn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

- Đối với hành vi vi phạm hành chính về hoá đơn dẫn đến trốn thuế, gian lận thuế, nộp chậm tiền thuế, khai thiếu nghĩa vụ thuế thì thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về thuế là 5 năm.
- Cũng theo thông tư, các nội dung quy định bắt buộc phải đúng trên hoá đơn tự in, hoá đơn điện tử là ký hiệu hoá đơn, ký hiệu mẫu hoá đơn, số hoá đơn. Phạt tiền từ 2 - 4 triệu đồng đối với hành vi tự in hoá đơn, khởi tạo hoá đơn điện tử không đủ một trong các nội dung bắt buộc phải đúng như trên. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 2/3/2014.

Tổng cục Thuế hướng dẫn việc chuyển đổi phương pháp khai thuế GTGT

Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính quy định những trường hợp Người nộp thuế chuyển đổi áp dụng phương pháp tính thuế GTGT từ trực tiếp sang khấu trừ hoặc ngược lại đều phải thông báo cho cơ quan thuế theo mẫu 06/GTGT ban hành kèm theo Thông tư 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính trước ngày 20/12 của năm trước liền kề. Tuy nhiên, đây là quy định mới nên mặc dù Bộ Tài chính đã có một số công văn hướng dẫn nhưng đến sau ngày 15/01/2014 một số doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức kinh tế vẫn chưa gửi Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế GTGT đến cơ quan thuế.
Để thống nhất triển khai thực hiện đối với trường hợp người nộp thuế tiếp tục nộp Thông báo theo mẫu số 06/GTGT, ngày 28 tháng 2 năm 2014, Tổng cục Thuế có công văn số 624/TCT-CS gửi Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo việc hướng dẫn người nộp thuế chuyển đổi phương pháp khai thuế GTGT.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Công ty dịch vụ kế toán Hà Nội. Được tạo bởi Blogger.